Mới đây, trên trang web chính thức của MU, cựu tiền vệ người Hàn Quốc đã chia sẻ về khoảnh khắc mà anh thấy buồn thấu tim gan trong thời gian gắn bó với Quỷ đỏ.

{keywords}
Park Ji Sung có sự nghiệp ấn tượng ở MU

Đó là giây phút Park Ji Sung biết được, HLV Ferguson đã gạt tên anh khỏi danh sách Quỷ đỏ cho trận chung kết Champions League 2008 (gặp Chelsea), dù trước đó tiền vệ này chơi tốt ở bán kết trước Barca.

Trong trận chiến tranh ngôi vương này, MU đã giành chiến thắng nghẹt thở 6-5 trên chấm 11m sau khi 2 đội hòa nhau 120 phút thi đấu.

Park Ji Sung nhớ lại: “Tại Moscow, tôi đã có một trong những khoảnh khắc buồn nhất khi phát hiện mình không có mặt trong đội hình cho trận chung kết Champions League.

Mọi người đều tử tế, nhưng tôi vẫn nhớ Patrice Evra và Carlos Tevez đã cố làm cho tôi thấy dễ chịu hơn. Họ ôm tôi và hiểu được nỗi thất vọng, biết tôi buồn đến nhường nào.

Tôi đã rất thất vọng nhưng khi trận đấu diễn ra, tôi chỉ cầu nguyện cho MU của chúng tôi chiến thắng. Và chúng tôi đã lên ngôi Champions League một cách nghẹt thở”.

{keywords}
Sir Alex cách đây 3 năm thừa nhận, điều ông hối hận cho đến giờ là đã loại Park Ji Sung khỏi chung kết Cúp C1 2008

Cựu danh thủ 39 tuổi nói thêm: “Ở bữa tiệc mừng chiến thắng (trong phòng thay đồ), tôi nửa hân hoan, nửa không.

Tôi biết rằng chúng tôi là nhà vô địch châu Âu nhưng trong lòng lại không cảm được điều ấy, vì vậy mà cảm xúc lẫn lộn”.

Sau này, vào năm 2017, HLV Ferguson thừa nhận, ông hối hận vì gạch tên Park Ji Sung khỏi trận chung kết năm ấy.

Giành được Cúp C1 là một điều tuyệt vời. Đó là nhóm cầu thủ thực sự tuyệt vời, tinh thần cũng không chê vào đâu được.

Vấn đề của tôi ở trận chung kết năm 2008, có lẽ điều khiến tôi hối hận cho đến ngày hôm nay là tôi đã gạt Park Ji Sung khỏi danh sách thi đấu. Cậu ấy đã đóng một vai trò tuyệt vời cho MU và tôi gặp vấn đề khi không cầu thủ nào xứng đáng bị loại”.

Park Ji Sung từ PSV đến MU vào 2005 và chia tay hè 2012. Trong 7 năm gắn bó ở Old Trafford, anh chơi 205 trận cho MU, giành 11 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 4 chức vô địch Premier League.

L.H