Phong độ ấn tượng của tân binh Bruno Fernandes giúp MU có bàn quân bình 1-1 trước Everton trên sân Goodison Park. Nhưng chính VAR đã cứu cho họ khỏi thất bại vào cuối trận.

{keywords}
Nếu không nhờ VAR, cuối tuần rồi MU đã trắng tay trên sân Everton

Dominic Calvert-Lewin tưởng có thể nhấn chìm Quỷ đỏ một lần nữa, như mùa trước khi làm cháy lưới De Gea. Tuy nhiên, các cầu thủ MU khiếu nại với trọng tài Gylfi Sigurdsso, đang nằm trên sân, ở trong thế đã việt vị và che tầm nhìn của người gác đền đội khách.

Sau khi xem lại VAR, trọng tài quyết định không có bàn thắng cho Everton. MU thở phào, công nghệ này đã cứu họ một lần nữa.

Vì chính vì cái ‘số hưởng’ VAR của Quỷ đỏ mà ESPN đã làm ra con số thống kê: không ai khác thầy trò Solskjaer được hưởng lợi nhiều nhất từ VAR tại Premier League mùa này.

Cụ thể hơn, trong 10 quyết định VAR liên quan đến MU thì 9 trong số đó đứng về phía Quỷ đỏ. Điều đó mang lại cho MU thêm 8 điểm, chẳng thế mà có hẳn cụm từ là VARchester United.

Bảng xếp hạng chỉ ra, nếu không có VAR thì MU hiện đang xếp thứ 9 trên BXH sau 28 vòng đấu, chứ không phải thứ 5.

Trong khi đó, những đội đang dẫn đầu như Liverpool, Man City, Leicester City hầu như chẳng được hưởng gì từ VAR, khi chỉ thu thêm được 1 điểm.

Nhưng như thế còn đỡ hơn Chelsea, bởi VAR mà họ mất tới 4 điểm, hay Arsenal -2 điểm. Sheffield chính là đội thiệt hại nhất -6 điểm.

L.H