Harry Maguire rời Leicester để cập bến Old Trafford với mức phí kỷ lục đối với một hậu vệ - 80 triệu bảng. Ngay lập tức, nhiều người mỉa mai MU phải trả số tiền quá lớn cho chàng trung vệ còn thua kém Van Dijk về nhiều mặt.

{keywords}
Harry Maguire có màn ra mắt ấn tượng cùng MU

Cầu thủ Hà Lan gia nhập Liverpool hồi đầu 2018 và lập tức tạo ảnh hưởng lớn tại Anfield, giúp đoàn quân Jurgen Klopp về nhì Ngoại hạng Anh và vô địch Champions League mùa trước.

Trở lại trường hợp Maguire, ngay trận ra mắt, trung vệ 26 tuổi đã chứng tỏ được vai trò thủ lĩnh với màn trình diễn xuất sắc góp phần để MU vùi dập Chelsea 4 bàn không gỡ.

Từng chơi cặp cùng Maguire trong màu áo Leicester, Jonny Evans tin tưởng người đồng đồi cũ sẽ thành công tại "nhà hát của những giấc mơ".

"Bạn có thể so sánh Maguire và Van Dijk qua các trận họ thi đấu. Cả hai đều chơi chân tốt và Harry sở hữu tốc độ bùng nổ mà không phải ai cũng nhìn thấy.

Anh ấy cũng rất mạnh mẽ và giỏi không chiến. Nhiều người sẽ so sánh mức phí chuyển nhượng nhưng điều này thật khó đánh giá trong bóng đá hiện đại.

Trên thị trường chuyển nhượng, mọi thứ phụ thuộc cung cầu và giá cả có thể lên xuống bất cứ lúc nào. Điều quan trọng nhất là các sếp MU thích cách chơi bóng của Maguire.

{keywords}
Harry Maguire được đem ra so sánh với Van Dijk

Tôi không hề lo lắng về áp lực giá trị. Harry Maguire được đo ni đóng giày cho MU. Trung vệ người Anh chính là cầu thủ họ cần nhất lúc này.

Maguire vẫn tiến bộ không ngừng theo thời gian và tôi dám chắc cậu ta sẽ thành công tại Old Trafford" - Jonny Evans chia sẻ.

* An Nhi