Trong ngày sinh nhật lần thứ 27, Maguire đã không thể cùng các đồng đội ra sân ở chuyến làm khách sân Pride Park tại vòng 5 FA Cup.

HLV Solskjaer xác nhận, Maguire bị đau mắt cá trong buổi tập ngày hôm qua. Bởi vậy, ông buộc lòng phải gạt tên trung vệ người Anh ra khỏi danh sách đăng ký.

{keywords}
Maguire gặp vấn đề về mắt cá chân

Chạm trán Derby County, Lindelof đá cặp trung vệ cùng Eric Bailly. Trong khi Tuanzebe ngồi trên băng ghế dự bị.

"Tôi đã nói chuyện với Maguire ở buổi tập hôm qua và không định cho cậu ấy nghỉ ngơi. Nhưng rồi Maguire bị trật mắt cá chân.

Chúng tôi đành để trung vệ 27 tuổi ở nhà. Hy vọng Harry Maguire sẽ ổn khi MU đụng Man City cuối tuần này. Tuy nhiên, tôi không dám chắc điều này" - Solskjaer chia sẻ.

Nhà cầm quân người Na Uy cũng cho biết, ngoài Maguire, hai tân binh khác của Quỷ đỏ hè năm ngoái là Wan-Bissaka và Daniel James cũng gặp vấn đề về chấn thương.

"Cơ hội sẽ đến với hai cầu thủ khác nữa ở trận derby Manchester tới đây vì tôi không chắc Maguire, Wan-Bissaka và Daniel James kịp bình phục."

Thống kê cho thấy, Maguire chưa bỏ lỡ bất kỳ phút nào tại Ngoại hạng Anh mùa này. Trước chuyến làm khách Derby County, cựu trung vệ Leicester cũng đá chính 12 trận liên tục cùng MU.

Bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng nhanh chóng chứng tỏ vai trò cực kỳ quan trọng dưới hàng thủ Quỷ đỏ. Bởi thế, nếu Maguire vắng mặt trước Man City sẽ là tổn thất lớn đối với đoàn quân HLV Solskjaer.

* An Nhi