Maguire đã bị rách cơ hông sau một pha va chạm trong hiệp một trận gặp Wolves tại vòng 3 FA Cup cuối tuần trước.

{keywords}
Harry Maguire phải nghỉ 1 tháng vì chấn thương

Dù bị đau và thi đấu với sự khó nhọc nhưng trung vệ người Anh vẫn đá hết trận, dẫn đến việc tổn thương càng trở nên nghiêm trọng.

Sau khi chụp chiếu, bác sỹ MU xác định, cầu thủ 26 tuổi này bị rách cơ hông và sẽ phải "ngồi chơi xơi nước" trong vòng một tháng tới.

Đây là tin dữ đối với Solskjaer cũng như ban huấn luyện Quỷ đỏ, bởi Harry Maguire là mắt xích không thể thiếu trong hàng phòng ngự MU mùa giải này.

Giờ trong tay nhà cầm quân người Na Uy chỉ còn 2 trung vệ lành lặn là Victor Lindelof và Phil Jones. Tuy nhiên, fan MU cực kỳ hoang mang lo lắng khi vừa chứng kiến bộ đôi trên thi đấu trước Man City.

Lindelof mắc lỗi trong bàn thua thứ hai, để Mahrez băng xuống đánh bại De Gea. Còn Phil Jones liên tục có những tình huống xử lý lúng túng, bị De Bruyne dễ dàng qua mặt.

Hai cái tên khác có thể chơi vị trí trung vệ là Axel Tuanzebe, Eric Bailly đều trong quá trình điều trị chấn thương. Còn Marcos Rojo đang nhấp nhổm rời Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

{keywords}
Phil Jones vừa có màn trình diễn thảm họa trước Man City

Chris Smalling được cho Roma mượn thi đấu ấn tượng nhưng đội bóng thành Manchester không thể gọi về giữa mùa.

MU mất Harry Maguire trong bối cảnh họ sẽ phải căng sức đá 6 trận trong ba tuần sắp tới. Mật độ thi đấu dày đặc khiến các thành viên Quỷ đỏ thay nhau "ngã bệnh".

Trước đó, Scott McTominay và Paul Pogba lần lượt dính chấn thương và phải nghỉ dài hạn. Phong độ Red Devils cũng bị ảnh hưởng khi họ thua 2, hòa 1 trong ba trận mở màn năm mới 2020.

* An Nhi