"Tam giác quỷ" của Solskjaer

Ở vòng 31 Premier League, khi MU tiếp Sheffield United trên sân nhà Old Trafford, HLV Ole Gunnar Solskjaer đánh dấu một bước tiến quan trọng về chiến thuật.

{keywords}
MU giữ nguyên đội hình xuất phát 4 trận gần nhất

Theo đó, trong cuộc chiến có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua Champions League của cả hai đội, Solskjaer xếp bộ ba Mason Greenwood - Anthony Martial - Marcus Rashford trên hàng công.

Trong hệ thống 4-2-3-1, Bruno Fernandes hỗ trợ cho "GMR" (Greenwood, Martial, Rashford) - những chàng trai tấn công đều còn rất trẻ.

Phía sau họ là cặp tiền vệ trung tâm Paul Pogba - Nemanja Matic.

Đây cũng là lần đầu tiên Pogba đá chính một trận Premier League sau gần 9 tháng. Trước đó, lần gần nhất tiền vệ người Pháp có mặt trong đội hình xuất phát là trận hòa Arsenal 1-1 ngày 30/9/2019.

MU dễ dàng thắng Sheffield United 3-0, trong trận đấu mà Martial ghi hat-trick. Greenwood và Rashford cũng rất nổi bật, dù không ghi bàn.

Kể từ thời điểm đó, trong 3 trận tiếp theo, Solskjaer luôn duy trì "GMR" trên hàng công MU. Chính xác là ông luôn giữ nguyên đội hình xuất phát.

{keywords}
Greenwood, Martial và Rashford kết hợp xuất sắc trên hàng công MU

Lần đầu tiên kể từ 2006, MU xuất phát cùng một đội hình trong 4 trận Premier League liên tiếp. Kết quả là 4 trận thắng với từ 3 bàn trở lên, một kỷ lục.

Trong chuỗi 4 chiến thắng này, bộ ba Greenwood - Martial - Rashford trực tiếp mang về 9 bàn thắng. Đồng thời, họ cùng tham gia kiến tạo 4 bàn khác cho "Quỷ đỏ".

Cuộc bứt phá của MU

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh diễn ra dày đặc sau thời gian gián đoạn vì đại dịch Covid-19, trung bình 3 ngày/trận.

Tuy vậy, Solskjaer đầy tự tin giữ nguyên một đội hình cho cuộc chinh phục chiếc vé bước ra sân chơi Champions League mùa sau.

{keywords}
Solskjaer tự tin đưa MU vào top 3 Premier League

Bởi vì, "Tam giác quỷ" Greenwood - Martial - Rashford đang thi đấu bùng nổ (tổng cộng 56 bàn trên mọi mặt trận), giúp MU giành chiến thắng một cách dễ dàng.

Phần lớn các trận thắng vừa qua của MU đều được hoàn tất trong vòng một tiếng đồng hồ. Vì thế, thể lực của các cầu thủ không ảnh hưởng nhiều.

MU lúc này mang hình ảnh một đội quân "đánh nhanh thắng nhanh". Nhờ vậy, Solskjaer thoải mái thực hiện những điều chỉnh nhân sự trong 1/3 cuối trận để làm chủ mọi khía cạnh.

"GMR" cùng sự kết hợp lý tưởng của một tập thể giúp MU thi đấu ổn định, trong khi các đối thủ chính đều hết sức lận đận

Chelsea thua 2 trong 4 vòng gần nhất. Leicester chỉ thắng 1 và thua 3 trong 7 vòng đấu từ sau Covid-19.

Những biến động liên tiếp vừa qua càng tạo sự khích lệ cho MU. "Quỷ đỏ" tiếp tục bứt phá, sẵn sàng bước lên vị trí thứ 3 Premier League.

Đại Phong