Giao kèo hiện tại giữa Lingard và Quỷ đỏ còn thời hạn đến 2021. Ole Gunnar Solskjaer đánh giá cao vai trò chàng tiền vệ người Anh nên muốn Lingard được đảm bảo tương lai lâu dài.

{keywords}
Solskjaer xem Lingard là thành viên quan trọng của MU

Ông thầy người Na Uy thúc giục sếp lớn MU trao cho Lingard bản hợp đồng mới, với mức thù lao tăng từ 100.000 bảng/tuần lên 130.000 bảng/tuần.

Trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, đến nay Lingard đã chơi 167 trận trong màu áo đỏ, ghi được 29 bàn thắng và có 18 đường chuyền kiến tạo.

Hai mùa gần đây, anh thường xuyên được Mourinho rồi Solskjaer sử dụng trong đội hình xuất phát ở vị trí tự do, tạo sợi dây liên kết giữa tuyến tiền vệ và hàng công.

Tuy nhiên, nhiều fan Quỷ đỏ cho rằng, Lingard đang được ưu ái quá mức nhờ cái mác cầu thủ bản địa, chứ năng lực không có gì nổi trội.

{keywords}
Lingard bị chính CĐV nhà chỉ trích thời gian gần đây

Trái ngược hoàn cảnh của nhóm cầu thủ Tây Ban Như như Ander Herrera, Juan Mata, De Gea bị CLB từ chối đề nghị tăng lương và lần lượt phải khăn gói rời Old Trafford.

Mùa bóng vừa qua, giai đoạn MU cần Lingard nhất, anh lại đóng vai "mất tích" vì chấn thương dẫn đến sa sút phong độ.

Tuyển thủ người Anh gần đây cũng bị chỉ trích vì lơ là chuyên môn, quá tập trung vào việc phát triển thương hiệu thời trang cá nhân.

* Đăng Khôi