Giá trị của Daniel James

Daniel James là một thương vụ khá bất ngờ của MU trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019, do chính Ole Gunnar Solskjaer phân tích rồi thực hiện chiêu mộ.

{keywords}
Daniel James là hợp đồng Solskjaer tự mang về MU

Không phải gương mặt lớn, trước đó chưa từng xuất hiện ở Premier League, Daniel James thuần túy là bản hợp đồng về mặt chuyên môn.

MU bỏ ra số tiền 15 triệu bảng để lấy Daniel James từ Swansea. Với nhiều người, đây là khoản phí cao, vì trước đó anh mới chỉ thể hiện mức khá ở Championship.

Nhưng James nhanh chóng chứng minh, số tiền mà MU bỏ ra để mang anh về Old Trafford không hề đắt.

Không mất thời gian, James hòa nhập ngay lập tức ở trung tâm huấn luyện Carrington. Anh trở thành nhân tố chủ chốt trong hệ thống chiến thuật mà Solskjaer xây dựng.

Daniel James đã tham dự 27 trong số 29 vòng đấu Premier League mà MU trải qua. Cầu thủ 22 tuổi này có thể xuất phát ở cánh trái, hoặc chơi lệch phải trong hệ thống 4-2-3-1.

Hiệu suất của Daniel James được thể hiện qua 3 bàn thắng, và 6 đường chuyền quyết định. Không cầu thủ nào trong đội hình MU kiến tạo thành bàn nhiều hơn anh.

{keywords}
Daniel James chơi tốt các trận đấu lớn

Không chỉ là bàn thắng và kiến tạo, James nổi bật trong việc tham gia vào việc vận hành chiến thuật. Trong giai đoạn trước Covid-19, tuyển thủ Xứ Wales có vai trò không thể thay thế trong bộ khung Solskjaer xây dựng.

MU, đừng để hối tiếc

Premier League chuẩn bị trở lại, và MU cũng sớm vạch kế hoạch chuyển nhượng, để hướng đến tham vọng lớn hơn trong mùa giải 2020-21.

Một trong những dự án mà MU xem xét thực hiện là cho mượn Daniel James, nhằm lấy suất hàng công cho Jadon Sancho.

Tham vọng lớn nhất của MU trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay là chiêu mộ Jadon Sancho.

Trong kế hoạch của Phó Chủ tịch Ed Woodward, Jadon Sancho dành cho chuyên môn, đồng thời cũng là thương vụ để phát triển thương mại.

Sau những thiệt hại về tài chính, MU càng thêm quyết tâm lấy Jadon Sancho. Ed Woodward xem ngôi sao trẻ người Anh là công cụ để đẩy mạnh chiến lược marketing.

{keywords}
Cho mượn Daniel James, MU sẽ mất một giải pháp quan trọng

Jadon Sancho là cầu thủ chạy cánh, chủ yếu chơi bám biên phải. Anh chắc chắn một suất trong đội hình, nếu về MU. Phía đối diện có thể thuộc về Anthony Martial hoặc Marcus Rashford.

Vì một suất chắc chắn cho Jadon Sancho, nên MU muốn đẩy Daniel James khỏi Old Trafford, theo dạng hợp đồng cho mượn.

Quyết định này, nếu được Ed Woodward thực hiện, có thể tác động xấu đến dự án thể thao mà Solskjaer xây dựng.

Về chuyên môn, Daniel James rất quan trọng. Anh từng ghi bàn trong trận thắng Chelsea 4-0. Cũng chính anh kiến tạo cơ hội để Rashford ghi bàn trong trận hòa Liverpool 1-1. Đấy là trận duy nhất The Kop mất điểm, cho đến trước khi bất ngờ thua Watford 0-3.

MU nên cân nhắc kỹ về tương lai Daniel James. Để mất cầu thủ quan trọng về chiến thuật, đến lúc Solskjaer tiếc nuối thì đã muộn.

Đại Phong