Nhà cầm quân người Na Uy đã nhận được hợp đồng dài hạn sau khi có thành tích ấn tượng của MU suốt thời gian làm thuyền trưởng tạm quyền vừa qua, thay cho Jose Mourinho.

{keywords}
Solskjaer khá thành công trong thời gian làm HLV tạm quyền

Trong 19 trận dưới thời Solskjaer, Quỷ đỏ thắng 14 lần. Điều quan trọng là vị chiến lược gia 46 tuổi này đã giúp các cầu thủ tìm lại cảm hứng chơi bóng, gắn kết tất cả trong tập thể vững mạnh.

Giao kèo có thời hạn hơn 3 năm, Solskjaer sẽ nhận mức lương 7 triệu bảng/năm, thấp hơn khá nhiều so với con số 18 triệu bảng/năm mà MU trước đó phải trả cho người tiền nhiệm Jose Mourinho.

Theo giới truyền thông xứ sương mù, dù Solskjaer không còn hợp đồng hay điều khoản ràng buộc với đội bóng cũ Molde, nhưng lãnh đạo Quỷ đỏ vẫn quyết định trả khoản tiền nhỏ (gần 1 triệu bảng) cho CLB của Na Uy thay cho lời cảm ơn.

Thời gian gần đây, Solskjaer cũng bắt đầu thảo luận về các mục tiêu chuyển nhượng với GĐĐH Ed Woodward. Lãnh đạo MU sẽ cấp nguồn ngân quỹ lớn để đầu tư lực lượng, nhằm hướng đến chinh phục các danh hiệu lớn mùa tới.

{keywords}
Quan chức MU thống nhất phương án bổ nhiệm Solskjaer

Nguồn tin từ Old Trafford cho hay: "Quyết định bổ nhiệm không đơn giản là phụ thuộc vào kết quả. Đó là bởi cách tiếp cận, phong cách huấn luyện của Solskjaer và mối quan hệ mật thiết giữa ông với các cầu thủ cũng như hiểu rõ văn hóa CLB."

Một điểm nữa, Ole Solskjaer nhận được nhiều lời khen vì biết cách phát huy hết điểm mạnh của các ngôi sao như Paul Pogba, Marcus Rashford hay Anthony Martial.

Phát biểu trên website CLB, Solskjaer hồ hởi nói: "Ngay từ ngày đầu tiên đến đây, tôi đã cảm giác Old Trafford như là ngôi nhà thứ hai vô cùng đặc biệt. Thật vinh dự khi đã từng là cầu thủ của MU và giờ bắt đầu nghiệp huấn luyện tại đội bóng vĩ đại này.

{keywords}
Solskjaer đã làm rất tốt công việc trong thời gian tạm quyền

Vài tháng qua là những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi muốn cảm ơn đội ngũ ban huấn luyện, cầu thủ và các nhân viên CLB đã làm tốt công việc của mình đến thời điểm này.

Đây là công việc mà tôi luôn mơ ước có được. Bản thân rất phấn khích trước cơ hội huấn luyện đội bóng dài hạn và hy vọng sẽ tiếp tục mang đến thành công và niềm vui cho người hâm mộ."

* An Nhi