Trái ngược màn trình diễn ấn tượng mà bộ đôi tiền vệ Paul Pogba - Bruno Fernandes thể hiện, thủ thành De Gea cùng Fred là hai nhân tố nhận điểm số thấp nhất chuyến làm khách trên sân Tottenham.

{keywords}
De Gea mắc lỗi trong bàn thua của MU

Từng được ca ngợi là thủ môn hàng đầu Thế giới, nhưng hai mùa bóng trở lại đây, David De Gea đang đánh mất mình, trở thành vị trí yếu nhất dưới hàng thủ MU.

Trước chuyến hành quân đến London, De Gea đã mắc hàng loạt lỗi nghiêm trọng dẫn đến các bàn thua trận gặp Arsenal, Everton và Watford.

Cứ sau mỗi sai lầm của cậu học trò, Solskjaer lại đứng ra bênh vực kèm theo lời khẳng định, De Gea vẫn là thủ môn đẳng cấp.

Tuy nhiên, những ngày tháng huy hoàng, đỉnh cao phong độ của người gác đền Tây Ban Nha dường như đã bị bỏ lại phía sau. Trước Tottenham, anh tiếp tục để thua bàn khó chấp nhận.

{keywords}
Solskjaer luôn bênh vực De Gea dù thủ môn người Tây Ban Nha bị chỉ trích khá nhiều

De Gea lẽ ra phải đẩy được cú sút của Steven Bergwijn. Trái bóng bay thẳng về phía thủ thành 29 tuổi nhưng anh lại phản ứng thiếu dứt khoát.

Solskjaer chưa thể sử dụng Dean Henderson ở thời điểm hiện tại, nhưng Sergio Romero cũng là thủ môn có khả năng, luôn khiến người hâm mộ hài lòng mỗi khi vào sân.

Romero sở hữu cả kho kinh nghiệm và sẵn sàng thế chỗ De Gea cho đến cuối mùa, trong bối cảnh người đồng đội đang đánh mất sự tự tin trầm trọng.

{keywords}
Fred nên nhường chỗ cho Pogba trận tới

Với Fred, anh đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc kể từ đầu mùa. Nhưng với việc Pogba vào sân từ ghế dự bị và lập tức tỏa sáng, vị trí của tiền vệ người Brazil đang bị lung lay.

Scott McTominay chơi không quá nổi bật và chuyền hỏng nhiều. Tuy nhiên, cầu thủ 23 tuổi có sức chiến đấu cao hơn, thường thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi ở khu trung tuyến.

Pogba là người thay đổi cục diện trên sân Tottenham và anh cũng là sự thay thế lý tưởng cho Fred trên hàng tiền vệ trận tới, khi MU tiếp Sheffield United.

Đoàn quân HLV Solskjaer cần giành trọn 3 điểm để gia tăng cơ hội giành tấm vé dự Champions League mùa tới.

* An Nhi