Không ai biết khi nào Premier League 2019/20 mới có thể được tiếp tục trở lại, sau khi bị hoãn vô thời hạn vì đại dịch Covid-19 hoành hành.

{keywords}
MU có thể dự Cúp C1 mùa tới, nếu Premier League dựa vào điểm hệ số UEFA 5 năm qua để xét

Hiện các CLB đều cam kết sẽ thực hiện hết phần còn lại của chiến dịch, một khi các sân cỏ có thể trở lại trên nước Anh. Nhưng thời gian là điều bị bỏ ngỏ.

Theo UEFA, có rất nhiều vấn đề cần giải quyết trong trường hợp các giải VĐQG châu Âu không thể hoàn thành. Và một câu hỏi lớn được đặt ra, trong trường hợp ấy những đội bóng nào sẽ giành quyền dự Champions League, Europa League mùa tới?

Theo The Sun, MU và Arsenal có thể đoạt vé dự C1 giữa những tranh cãi không ít. Hai đại diện này hiện đều xếp ngoài top 4 – nhóm đủ điều kiện dự Champions League, sau 29 vòng đấu Ngoại hạng Anh. Với MU là hạng 5, còn Arsenal xếp tận thứ 9.

{keywords}
Nếu MU có thể hưởng lợi từ khuyến khích của UEFA thì Chelsea sẽ cực lực phản đối ý tưởng này

Tuy nhiên, điều đó có vẻ không mấy quan trọng, khi những người đứng đầu UEFA khuyến khích các Liên đoàn sử dụng điểm hệ số UEFA trong 5 năm qua với các CLB, để quyết định đội nào sẽ được góp mặt ở mùa sau.

Điều này có nghĩa, MU cùng Arsenal gia nhập Liverpool và Man City dự Cúp C1 mùa tới, trong lúc Leicester City và Chelsea – hạng 3 và 4 hiện tại phải chơi ở Europa League. Trường hợp Man City phải thực hiện lệnh cấm đá C1 trong 2 mùa thì Tottenham của Mourinho chiếm chỗ.

Chắc chắn Bầy cáo và The Blues sẽ vô cùng nổi giận, nếu điều trên xảy ra và người ta tự hỏi, liệu đây có phải là giải pháp tốt nhất trường hợp Premier League năm nay bị hủy vì Covid-19?

Bất chấp những phản đối thì ý tưởng này đã được nêu ra trong cuộc họp trực tuyến của UEFA vào đầu tuần và sẽ được thảo luận trong những ngày tới.

L.H