Sau gần 1 năm bị MU sa thải, Mourinho chính thức trở lại với công việc huấn luyện - trở thành tân thuyền trưởng của Tottenham vào hôm thứ Tư vừa qua. Ông được trông đợi cứu đội bóng thoát khỏi cảnh chật vật ở Premier League – chỉ được 25 điểm trong 24 trận gần nhất.

{keywords}
Tottenham thắng trở lại khi bổ nhiệm Mourinho thay Pochettino

Và tuy không hạnh phúc hết cả 90 phút trong trận đấu ở West Ham nhưng Mourinho đã có khởi đầu chiến thắng với kết quả 3-2 cùng Tottenham.

Son Heung Min, Lucas Moura đưa Tottenham dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 trước khi Harry Kane nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 49.

West Ham đã nỗ lực ghi được 2 bàn, nhưng quá trễ để đội bóng của Pellegrini kiếm được 1 điểm.

Sau trận đấu, các cầu thủ Tottenham tiến về phía những CĐV đã theo chân đội đến sân khách để cổ vũ, để cảm ơn cũng như chia vui. Nhưng Mourinho thì lùi lại và chỉ vỗ tay tán thưởng từ xa, bởi thấy rằng các cầu thủ là nhân vật chính, chứ không phải ông. 

Sau trận đấu, Mourinho đã lên tiếng xin lỗi các cầu thủ thứ 12 vì điều này: “Vào lúc hết trận, tôi không muốn đến với người hâm mộ của mình, vì cảm thấy không nên”, ông chia sẻ với kênh nhà, Spurts TV.

“Đó là về các cầu thủ, chứ không phải tôi. Vậy nên, tôi đứng từ xa. Xin lỗi vì điều đó.

{keywords}
Mourinho chỉ đứng từ xa cảm ơn người hâm mộ, theo chân Tottenham đến sân West Ham cổ vũ

Nhưng tôi đánh giá cao vài ngàn CĐV phía sau đội bóng. Tôi thực sự thích thú, hiểu được những khó khăn và sự ủng hộ và có lẽ lúc này cũng hạnh phúc như chúng tôi”.

Mourinho cũng cho hay thêm, bàn thắng của Lucas Moura là kết quả từ quá trình được tập luyện trong vài ngày trước đó.

Chiến lược gia bày tỏ, ông vui vì cùng Tottenham chiến thắng nhưng “chỉ thực sự hạnh phúc trong 1 tiếng của trận đấu này. Tôi vui khi các cầu thủ chơi tốt, cho thấy được những gì chuẩn bị trong buổi tập.

Nhưng ở 20 phút cuối, mọi thứ không diễn ra như chúng tôi tính toán, nhất là tinh thần của các cầu thủ…”.

Nhờ trận thắng trong ngày ra mắt của Mourinho, từ vị trí thứ 14 lên 9 sau vòng 13 Ngoại hạng Anh.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

L.H