Trên sân nhà, Tottenham để đội khách vượt lên dẫn trước 2-1 và chỉ kịp lội ngược dòng trong 12 phút kịch tính cuối trận.

{keywords}
Son Heung Min làm người hùng đưa Tottenham vào vòng 5 Cúp FA

Đầu tiên là bàn gỡ của Moura ở phút 78 và Son Heung Min một lần nữa làm người hùng, kiếm được quả 11m quý giá vào phút 87 cũng như trực tiếp thực hiện thành công, đưa Tottenham vào vòng 5 FA Cup, kèm nụ cười hạnh phúc của Mourinho.

Tuy nhiên, phát biểu sau trận, HLV nổi tiếng cao ngạo một thời, Mourinho thẳng thắn thừa nhận, đội chơi hay hơn đã thua.

Tôi phải thành thật mà nói rằng, đội chơi hay hơn đã thua. Chúng tôi thực sự gặp rắc rối, bởi thật khó để xây dựng một đội với những lựa chọn như ý sau cuộc đấu tốn sức với Man City.

{keywords}
Nhưng Mourinho thẳng thắn thừa nhận, đội chơi hay hơn (Southampton) đã thua

Southampton cho thấy sức mạnh, đầy khí thế và họ mạnh hơn chúng tôi rất nhiều.

Nhưng các chàng trai Tottenham của tôi đã cho thấy một tinh thần đáng kinh ngạc, chiến đấu tận lực. Đội của tôi xứng đáng với chiến thắng, nhưng phải thừa nhận đội chơi hay hơn đã thua”.

Về phần mình, HLV Ralph Hasenhuttl cho hay, ông rất vui vì sự ‘trung thực’ của Mourinho khi nói rằng, Southampton chơi hay hơn. Dù vậy, nhà cầm quân này thừa nhận, điều cốt yếu là các học trò của ông đã đánh mất đi cơ hội của mình, không giữ được thành quả và để đối phương chớp được thời cơ thắng ngược.

L.H