Sau trận hòa 1-1 của Tottenham với MU, bình luận trên đài Sky Sports, cựu danh thủ Arsenal - Paul Merson cho rằng Harry Kane sẽ phải xem xét nghiêm túc về tương lai của mình với Gà trống, khi mà Mourinho ngồi trên ‘ghế nóng’.

{keywords}
Harry Kane chơi mờ nhạt ở trận Tottenham 1-1 MU

Lý do được đưa ra, với phong cách bóng đá của Mourinho thì Harry Kane chắc chắn không phù hợp, không thể nào ghi được 25-30 bàn/mùa. Bằng chứng là anh gần như mất hút trên sân khiến Tottenham không khác gì chỉ chơi với 10 người trước MU.

Khi nghe được những chê bai này, HLV Jose Mourinho lập tức phản pháo, khẳng định ông có thể tận dụng tốt nhất khả năng của Harry Kane.

Trước hết, Harry Kane chơi trận đầu tiên trong 6 tháng và nếu bạn xem và phân tích trận đấu, hãy so sánh anh ấy với tiền đạo của MU, Anthony Martial.

Đó không phải là trận đấu có nhiều cơ hội, mà ở đó 2 tiền đạo có nhiều thời cơ.

Còn số bàn thắng mà Harry Kane ghi được dưới thời của tôi, bạn có thể tìm thấy rất dễ dàng sẽ rõ anh ấy chơi bao nhiêu trận cùng số pha lập công.

Để bạn không mất thời gian, tôi có thể nói rằng đã có vài tiền đạo chơi dưới sự huấn luyện của tôi và họ không tệ. Đó là Didier Drogba, anh chàng chơi cho tôi 4 mùa và ghi 186 bàn, trung bình 46 bàn/mùa.

{keywords}
Mourinho tuyên bố chiến thuật của ông không gây khó dễ gì cho Harry Kane cả

Tôi cũng đã có 1 anh chàng khác, giờ đang chơi ở Juventus, chơi cùng tôi trong 3 mùa (tại Real Madrid), ghi 168 bàn, trung bình 56 bàn/mùa. Hay một gã khác cũng không tệ có tên là Kazim Benzema, không phải luôn đá chính do còn trẻ. Nhưng cậu ấy cũng có 78 bàn thắng/3 mùa, trung bình 26 bàn/mùa.

Tôi cũng có Milito, chơi 1 mùa ở Inter Milan ghi 30 bàn và giành 3 danh hiệu.

Tôi còn có 1 gã khác, chơi trong một mùa rưỡi, do nửa mùa còn lại gặp chấn thương, đó là Zlatan Ibrahimovic. Anh ấy ghi 58 bàn, trung bình 28 bàn/mùa.

Vì vậy, Paul Merson thân mến, tôi không nghĩ Harry Kane có vấn đề gì về việc ghi bàn trong đội của tôi, đặc biệt khi anh ấy hoàn toàn sung mãn và thi đấu thường xuyên".

Harry Kane ghi 7 bàn trong 11 trận cho Tottenham dưới thời Mourinho trước khi gặp phải chấn thương, phải nghỉ 6 tháng và vừa mới chính thức tái xuất. Vì thế, việc anh chơi mờ nhạt ở trận hòa của Tottenham với MU cũng là dễ hiểu.

L.H