Cuối năm ngoái, Matic liên tục bị đày ải trên băng ghế dự bị và đã tính đến chuyện rời sân Old Trafford khi hợp đồng chuẩn bị hết hạn.

{keywords}
Matic tập luyện chăm chỉ để tìm lại phong độ

Tuy nhiên, khi mà Pogba và McTominay thi nhau chấn thương, Solskjaer đặt niềm tin vào cựu binh người Serbia và anh đã không phụ sự kỳ vọng.

Với kinh nghiệm và kỹ năng xử lý bóng rất tốt, Matic luôn biết cách che đi điểm yếu về tốc độ và thể lực phần nào giảm sút do tuổi tác.

Có Matic đá mỏ neo, MU phòng ngự từ xa hiệu quả. Chính tiền vệ 31 tuổi này còn thừa nhận, anh giờ thi đấu chẳng khác gì một "người lính".

"Tôi đã chơi bóng đá từ lâu rồi và hoàn cảnh như hồi đầu mùa cũng bình thường thôi. Thi thoảng, bạn không được ra sân vì HLV trưởng còn những lựa chọn khác tốt hơn.

Với tư cách cầu thủ, cần phải học cách chấp nhận thật chuyên nghiệp. Bạn nên làm việc chăm chỉ, chờ đợi cơ hội và nắm bắt nó. Đó chính xác là những gì tôi đã làm.

{keywords}
HLV Solskjaer đã tin tưởng Matic nhiều hơn

Giờ thì tình thế đã khác. HLV Solskjaer tin tưởng tôi nhiều hơn. Tôi giống như một người lính và chờ đợi những chỉ dẫn từ đội ngũ ban huấn luyện.

Thành thật mà nói, khi không được ra sân thì bạn sẽ nghĩ về nhiều thứ. Nhưng trong đầu tôi luôn là những suy nghĩ tích cực. Tôi luôn tin vào năng lực của mình và biết rằng, nếu làm việc chăm chỉ, cơ hội sẽ đến."

Thể hiện phong độ ấn tượng từ đầu năm, đến tháng 3 vừa qua, Matic đã được lãnh đạo MU kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng đến tháng 6/2021.

* An Nhi