Ngày Man City vượt ải Wolves

Trước khi Man City khởi đầu mùa bóng mới 2020-21, Wolves là đối thủ rất khó chịu với đội quân của HLV Pep Guardiola.

{keywords}
Man City mở màn mùa giải mới với kết quả tích cực

Chính xác thì Nuno Santo như một khắc tinh của Pep. Trong 3 lần gặp nhau gần nhất, trên mọi mặt trận, Man City đều thua Wolves (tính luôn kết quả đá luân lưu).

Trong những chuyến làm khách đến sân Molineux, Man City không thắng được Wolves kể từ 2012.

Những khó khăn đã bị đẩy lùi vào dĩ vãng. Ở vòng 2 Premier League 2020-21, thầy trò Pep Guardiola giành chiến thắng tưng bừng 3-1.

Kevin de Bruyne mở hàng mùa giải mới với cú sút 11m thành công. Cầu thủ người Bỉ tham gia vào bàn thắng thứ 34 cho đội chủ sân Etihad kể từ đầu mùa trước (14 bàn, 20 kiến tạo), nhiều hơn mọi cầu thủ hiện chơi bóng ở Premier League.

Phil Foden - sau sự cố ở đội tuyển Anh, cùng Mason Greenwood (MU) - tiếp tục thể hiện sự trưởng thành, với bàn thắng nhân đôi cách biệt.

{keywords}
De Bruyne "mở hàng" cho Man City

Wolves chiến đấu mạnh mẽ, rút ngắn tỷ số trong hiệp 2 nhờ công Raul Jimenez. Nhưng Gabriel Jesus dập tắt mọi hy vọng của đội chủ nhà với bàn ấn định kết quả 3-1 trong thời gian bù giờ.

Man City vượt ải Wolves trong ngày Pep Guardiola thiếu lực lượng nghiêm trọng. 3 trong 7 nhân tố trên ghế dự bị thuộc biên chế đội U23 hoặc U18.

Lời khẳng định của Pep Guardiola

Ở Molineux, Pep Guardiola sử dụng cả 2 tân binh nổi bật nhất của Man City kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020. Nathan Ake đá chính, trong khi Ferran Torres vào sân những phút cuối.

{keywords}
Tân binh Nathan Ake có màn ra mắt chấp nhận được

Torres có quá ít thời gian để thể hiện mình. Trong khi đó, Nathan Ake không quá nổi bật nhưng màn ra mắt của anh là chấp nhận được.

Sự hiện diện của những người mới mang đến sự cạnh tranh. Đây là điều Pep Guardiola kỳ vọng nhất.

Dễ thấy sự cạnh tranh giữa Nathan Ake với Stones. Cả hai đang chiến đấu để giành một suất đá chính bên cạnh Laporte - người chấn thương và vắng mặt trận mở màn mùa giải.

Chính Pep cũng thay đổi mình, ít nhất là trong trận thắng Wolves, khi xây dựng lối đá 4-2-3-1. Trước đây, ông chú trọng 4-3-3, hoặc đôi khi dùng 3-4-3.

Mùa trước, các đối thủ hiểu quá rõ về Man City. Vì thế, việc Guardiola thay đổi là tín hiệu tích cực với đội bóng thành Manchester và với chính ông.

{keywords}
Pep Guardiola tích cực làm mới Man City và chính mình

Từ thay đổi của Pep, The Citizens cải thiện hơn nữa sự cạnh tranh được, và tăng tính linh hoạt trong lối chơi. Foden đá cánh phải ở Molineux và ghi bàn là một ví dụ.

Ngoài 3 điểm giành được, trận thắng Wolves phần nào đó cũng như sự thử nghiệm, để Pep tìm bộ mặt khác cho Man City.

Sau mùa giải làm khán giả nhìn Liverpool lập kỷ lục vô địch Premier League (sớm 7 vòng), Man City của Pep vừa gửi thông điệp về sự trỗi dậy, sẵn sàng giành lại ngôi vương bóng đá Anh.

Đại Phong

Link xem video bàn thắng Wolves 1-3 Man City

Link xem video bàn thắng Wolves 1-3 Man City

Man City có chiến thắng dễ dàng 3-1 ngay trên sân của Wolves, ở trận ra quân Ngoại hạng Anh 2020-2021.