- Trung vệ đội trưởng Vincent Kompany tiếp tục hát "kiếp chấn thương" khi bị thay ra sau hơn 10 phút thi đấu ở chuyến làm khách trên sân Newcastle.

Đá chính từ đầu bên cạnh Otamendi, Kompany cảm thấy khó chịu phần bắp chân nên đã ra tín hiệu với ban huấn luyện về tình trạng của mình.

{keywords}
Kompany bị thay ra sau 11 phút bóng lăn

Chỉ sau 11 phút bóng lăn, Kompany nhăn nhó rời sân nhường chỗ cho Gabriel Jesus. Bản thân trung vệ người Bỉ khá thất vọng khi anh lại "đổ bệnh" trong giai đoạn đội bóng cần mình nhất.

Thực tế, hai năm vừa qua, Kompany liên tục phải đối diện với cơn ác mộng chấn thương. Tháng trước, anh mới tái xuất sau gần hai tháng "ngồi chơi xơi nước".

Kompany có tiền sử chấn thương cơ bắp chân và chỉ thi đấu trở lại từ cuộc đấu với Leicester hôm 18/11. Từ đó đến nay, Kompany tiếp tục gặp rắc rối về chấn thương cơ trước khi tái phát vết đau cũ hôm derby Manchester.

Hiện chưa rõ mức độ nghiêm trọng tổn thương mới nhất mà trung vệ 31 tuổi này gặp phải. Tuy nhiên, nếu rơi vào tình trạng cấp độ 2, Kompany sẽ phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 6 tuần.

Trường hợp nhẹ hơn, không cần sự can thiệp của các chuyên gia y tế, trung vệ của Man City cũng mất khoảng 10 ngày để tự hồi phục.

Đây là tin không vui với Pep Guardiola, nhất là trong bối cảnh ông cũng đang mất John Stones dài ngày. Hơn nữa, lịch thi đấu của The Citizens thời gian tới khá dày đặc, buộc Pep phải tính đến phương án sử dụng Mangala hoặc Adarabioyo ở vị trí trung vệ.

* Anh Tuấn