Leroy Sane nhăn nhó rời sân ngay đầu cuộc đấu với Liverpool cuối tuần trước. Qua quá trình chụp chiếu kiểm tra, các bác sỹ xác định, tài năng trẻ người Đức bị tổn thương dây chằng đầu gối khá nặng.

{keywords}
Sane dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng

Vận hạn mà Sane gặp phải đã ngăn cản vụ chuyển nhượng anh sang Bayern Munich vào những phày cuối phiên chợ hè 2019.

Trước vòng đấu mở màn Ngoại hạng Anh, Guardiola thừa nhận, cậu học trò chỉ có thể trở lại sớm nhất vào tháng 2 năm sau.

"Tôi không dám chắc, nhưng những chấn thương kiểu này cần đến 6, 7 tháng hồi phục. Hy vọng Sane có thể tái xuất trong màu áo Man City vào tháng 2 hoặc tháng 3/2020.

Đây là tin xấu, nhưng cậu ấy còn trẻ và sẽ bình phục nhanh sau ca phẫu thuật trong tuần tới. Tất cả mọi người ở CLB đều bên cạnh sẵn sàng giúp đỡ Leroy Sane.

Trong 3 năm qua, Man City đã có 3 trường hợp dính chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng. Trước Sane là Ilkay Gundogan và Benjamin Mendy" - Guardiola chia sẻ.

{keywords}
Guardiola âu lo về tình trạng của cậu học trò

Cho dù Sane đối diện tương lai bấp bênh, nhưng HLV Guardiola khẳng định, lãnh đạo đội bóng sẽ hỗ trợ hết mức cho cầu thủ chạy cánh 23 tuổi này.

"Tôi không nghĩ về chuyện Sane ra đi. Cậu ta luôn nằm trong kế hoạch thi đấu và bản thân Sane cũng chưa bao giờ nói rằng muốn rời Man City cả.

Mọi người tại CLB sẽ giúp đỡ Sane. Cậu ấy đang đơn độc và chúng tôi sẽ cố gắng tạo cảm giác thoải mái nhất để Sane yên tâm điều trị."

* Đăng Khôi