Những nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đã đổ bộ xuống hai thành phố lớn là Thượng Hải và Nam Kinh. Tuy nhiên, họ lại ngó lơ đám đông người hâm mộ mình đi qua.

{keywords}
Cầu thủ Man City ngó lơ CĐV Trung Quốc

Hãng thông tấn hàng đầu Trung Quốc - Xinhua khai mào cho cuộc công kích nhắm vào đoàn quân HLV Guardiola.

Đến trễ so với lịch trình do trục trặc chuyến bay, Guardiola và các cầu thủ Man "xanh" từ chối trả lời giới truyền thông sau chiến thắng 4-1 trước West Ham.

Xinhua chỉ trích, Man City du đấu chỉ chăm chăm vào việc kiếm tiền. Thế nên, họ không quan tâm đến người hâm mộ theo dõi và ủng hộ CLB tại đất nước tỷ dân.

Bài báo thông tin: "Thật buồn với những CĐV Trung Quốc và giới truyền thông khi Man City thể hiện sự thiếu tôn trọng nước chủ nhà, trong chuyến du đấu hè.

Tư cách là đương kim vô địch Ngoại hạng Anh nhưng họ xuất hiện chỉ vì mục đích thương mại. Các thành viên Man City thiếu thân thiện, thờ ơ với các fan Trung Quốc, đối nghịch hoàn toàn hình ảnh những đội bóng khác đến đây."

{keywords}
Man City bị giới truyền thông Trung Quốc chỉ trích vì thái độ kiêu ngạo

Thái độ kiêu ngạo của cầu thủ Man "xanh" làm người Trung Quốc giận dữ, bởi nó đi ngược lại hoàn toàn với tuyên bố trước đó của GĐĐH Ferran Soriano, rằng "Man City muốn mở rộng thị trường và đón nhận thêm nhiều fan hâm mộ bóng đá."

Xinhua kết lại: "Trong lúc nhiều đội bóng đang muốn thu hút sự chú ý và tình yêu từ các CĐV ở nơi này thì kiếm tiền lại là mục tiêu duy nhất của Man City khi du đấu Trung Quốc.

Cách hành xử của thầy trò Guardiola quá ngạo mạn. Họ tự tin sức hút của đội bóng ở giải Asia Trophy mà không hề quan tâm đến tình cảm của người hâm mộ. Man City rời Trung Quốc mà chẳng thu được điều gì, ngoài cục tiền tài trợ."

Xem video highlights Man City 0-0 Wolves (pen 2-3)

* Đăng Khôi