Liverpool chơi trận đầu tiên trên sân nhà Anfield với tư cách là nhà vô địch Premier League. Hẳn hiên, chỉ phải tiếp một Aston Villa đã xuống hạng là cơ hội hoàn hảo để Quỷ đỏ vùng Merseyside "rửa mặt" sau thất bại bẽ bàng 0-4 trước cựu vương Man City.

{keywords}
Liverpool chưa thực sự trở lại mặt đất sau khi vô địch Ngoại hạng Anh nên có hiệp 1 thất vọng khác trước khi Sadio Mane phá vỡ thế bế tắc ở phút 71

Mặc dù làm nên lịch sử với chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 19 cho phòng truyền thống Liverpool nhưng một số trụ cột của Klopp có phong độ không thực sự tốt kể từ khi trở lại sau 3 tháng bóng đá bị ngưng trệ vì Covid-19.

Đó là trận hòa buồn tẻ tại Goodison Park, Liverpool sau đó thắng Crystal Palace 4-0 nhưng trận đầu tiên với tư cách là bá chủ bóng đá Anh, họ để thua mất mặt tại Etihad của Man City.

Tuy nhiên, đội bóng của Jurgne Klopp đã phần nào lấy lại khí thế ở Anfield qua việc thay người của ông, sau hiệp 1 diễn ra như một trận hòa 0-0 đáng quên.

{keywords}
Dù vậy, với chiến thắng có được vào cuối trận, Liverpool của Klopp vượt qua đội hình huyền thoại MU vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2007/08

Việc tung những Earnbio Wijnaldum, Jordan Henderson và Roberto Firmino như một tuyên bố rõ ràng từ chiến lược gia người Đức, ông không muốn Liverpool đánh rơi điểm lần thứ 3/4 trận. Mười phút sau đó, Sadio Mane phá vỡ thế bế tắc cho Liverpool, với sự nhẹ nhõm có thể nhìn thấy trên gương mặt các nhà tân vô địch.

Đến phút 89, Curtis Jones chỉ xuất hiện lần thứ 3 tại Premier League trong mùa giải, đã có bàn thắng đầu tiên, khép lại chiến thắng 2-0 cho chủ nhà.

Thắng Aston Villa 2-0, Liverpool có được 89 điểm sau 33 vòng đấu. Điều đó có nghĩa họ đã vượt qua đội hình ấn tượng MU vô địch Premier League 2007/08 với những cái tên nổi bật Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Carlos Tevez, Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney.

Bên cạnh đó, Liverpool cũng 'đánh bật' điểm số của các nhà vô địch khác Arsenal (2001/02), Chelsea (2009/10) & (2014/15) và Manchester City (2013/14).  

L.H