Thầy trò Jurgen Klopp trình diễn phong độ cực kỳ ấn tượng kể từ đầu mùa với 28 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ duy nhất một lần thất bại trước Watford, giành được 86 điểm.

{keywords}
Liverpool chính thức lên ngôi vô địch

Để thua 1-2 trên sân Stamford Bridge, Man City chính thức trở thành cựu vương khi bị nhà tân vô địch Liverpool bỏ xa khoảng 23 điểm trên BXH.

Sau 30 năm mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng các Liverpudlian mới có được niềm vui lên ngôi ở giải đấu cao nhất nước Anh. Danh hiệu thứ 19 trong lịch sử, nhưng đây mới là lần đầu tiên Liverpool đăng quang trong kỷ nguyên Premier League (bắt đầu từ năm 1992).

Bình luận viên kênh Sky Sports - Andy Townsend thốt lên: "Liverpool có mùa giải trên cả tuyệt vời! Họ ngày càng mạnh mẽ, cá tính và sở hữu đầy đủ phẩm chất của nhà vô địch.

Tinh thần chiến đấu, khả năng làm việc tập thể và trên tất cả là niềm khát khao cháy bỏng của từng cầu thủ. Họ áp đảo rất nhiều đối thủ mùa này. Liverpool lên ngôi hoàn toàn xứng đáng."

{keywords}
Liverpool đăng quang cực kỳ xứng đáng

Cựu danh thủ Michael Owen cũng không giấu được sự xúc động: "Đây là chiếc cúp mà những người yêu Liverpool mong đợi suốt 30 năm qua.

Jurgen Klopp cùng các học trò đã thực hiện công việc tuyệt vời, xuất sắc trên cả sự kỳ vọng. Chẳng ai dám nói Liverpool không xứng đáng với chức vô địch này cả".

HLV Jurgen Klopp đã xây dựng nên đội bóng đoàn kết, mạnh mẽ và luôn thi đấu bùng nổ, cống hiến đến giây phút cuối cùng.

{keywords}
Jurgen Klopp đã tạo nên đội quân bất khả chiến bại

Chức vô địch Champions League mùa trước là sự khởi đầu mang tính bước ngoặt, tạo tiền đề cho Liverpool chinh phục những thành công tiếp theo, điển hình là đỉnh cao Ngoại hạng Anh 2019/20.

Trong tâm trạng phấn khích, HLV Jurgen Klopp nói: "Thực sự rất căng thẳng khi theo dõi gần 100 phút trận đấu giữa Chelsea và Man City. Bản thân chẳng muốn ngồi trước màn hình tivi nhưng tôi buộc phải xem.

Đây là chiến tích đáng kinh ngạc của các cầu thủ và niềm vui lớn với cá nhân tôi khi huấn luyện đội bóng này. Nhiều người hâm mộ đã chờ đợi 30 năm. Tôi cũng ở đây được bốn năm rưỡi rồi.

{keywords}
Fan Liverpool ăn mừng chức vô địch bên ngoài sân Anfield

Chức vô địch đáng tự hào, đặc biệt với ba tháng nghỉ vì dịch Covid-19, bởi không ai biết liệu Ngoại hạng Anh 2019/20 có thể tiếp tục hay không."

Thủ quân Liverpool - Jordan Henderson tâm trạng vẫn lâng lâng: "Thật tuyệt vời. Tôi rất vui với tất cả các chiến binh trong đội. Bản thân hơi choáng ngợp vì cảm giác quá tuyệt vời. Tôi rất tự hào về những gì Liverpool đạt được." 

* An Nhi

Fan Liverpool "đi bão" thâu đêm mừng chức vô địch

Fan Liverpool "đi bão" thâu đêm mừng chức vô địch

Phấn khích sau khi Chelsea đánh bại Man City 2-1 giúp Liverpool chính thức vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi, hàng nghìn người hâm mộ Liverpool đã tràn ra đường để ăn mừng thâu đêm