Đội bóng vùng Merseyside đã chi khoản tiền lớn để đưa Van Dijk (75 triệu bảng) và Alisson (65 triệu bảng) về sân Anfield hồi năm 2018.

{keywords}
Liverpool muốn gia hạn hợp đồng với Alisson và Van Dijk

Bộ đôi trên nhanh chóng trở thành trụ cột dưới hàng thủ, tạo nên bức tường vững chãi giúp Liverpool lột xác vô địch Champions League mùa trước và đang băng băng tiến đến ngôi vương Ngoại hạng Anh 2019/20.

Tờ Independent cho hay, mục tiêu chính trong năm 2020 của The Kop không phải là đưa về những tân binh chất lượng mà là "trói chân" Van Dijk cùng Alisson bằng những bản hợp đồng dài hạn.

Mới đây Juventus đánh tiếng chi 150 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ người Hà Lan. Tuy nhiên, bản thân Van Dijk và Alisson đều đang hạnh phúc với cuộc sống tại thành phố cảng nước Anh.

Họ sẵn sàng cam kết tương lai với Liverpool, nhưng kèm theo đó là điều khoản hậu hĩnh về lương bổng trong giao kèo mới có thời hạn đến 2025.

Trong hơn một năm qua, lãnh đạo The Kop cũng tỏ ra khá nhanh nhạy khi thuyết phục ba nhân tố quan trọng khác dưới hàng phòng ngự là Alexander-Arnold, Andy Robertson và Joe Gomez ký hợp đồng mới.

Với bộ khung vững chắc, Liverpool mới chỉ thủng lưới 15 bàn qua 25 trận, ít nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Lữ đoàn đỏ đã xây chắc ngôi đầu khi bỏ xa đội xếp thứ hai là Man City khoảng cách 22 điểm, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 13 vòng đấu nữa là hạ màn.

* Đăng Khôi