Man xanh trong tay Pep Guardiola mùa giải 2017/18 trông giống như đội bóng vĩ đại nhất lịch sử Premier League, đè bẹp tất cả trước khi bước lên ngai vàng mà không ai có thể cản nổi.

{keywords}
Man City của Pep Guardiola mùa giải 2017/18 vĩ đại nhưng Liverpool của Klopp năm nay còn có thể vượt trội hơn

Tuy nhiên, 2 năm đã trôi qua và tình thế giờ đã khác rất nhiều. Hiện tại, Liverpool do Jurgen Klopp chỉ huy chỉ còn 6 vòng nữa là gặt vinh quang (cũng đồng nghĩa hạ bệ Man City) theo cách còn vượt trội hơn.

Liverpool dự kiến sẽ lên ngôi – giành danh hiệu Premier League thứ 19 trong lịch sử của mình, trong trận derby vùng Merseyside tại sân Goodison Park vào ngày 16/3 tới đây.

Klopp tuyên bố không quan tâm đến nhiều cột mốc mà đội của mình đã đạt được nhưng nó là thước đo để người ta xem Liverpool liệu có vượt qua những con số Man City đăng quang trước đó.

{keywords}
Pep Guardiola sớm thua Klopp ở mùa giải 2019/20

Và nó được chỉ ra: có 2 điều Liverpool khó đánh bật được Man City vào cuối mùa: số bàn thắng khủng nhất – 106 bàn (Liverpool đang có 60 và sẽ cần trung bình hơn 3 bàn/trận để đạt được); hiệu số bàn thắng cao nhất: +79 (Liverpool hiện +45  và với tỷ lệ hiện tại chỉ khả năng chỉ đạt +68).

Tuy nhiên, có 10 thứ mà Liverpool trên đường đánh bại thầy trò Pep Guardiola:

Điểm số: Man City đạt 100 điểm; Liverpool hiện có 73, nên thầy trò Klopp thậm chí có thể cán mốc 110 điểm.

Vô địch sớm nhất: Man City trước 5 vòng đấu; Liverpool dự kiến vô địch trước 7 vòng.

Số đối thủ bị đánh bại: Man City 19, Liverpool cũng đang có con số tương tự.

Nhiều trận thắng nhất: Man City 32, Liverpool đang có 24 trận (sau 25 vòng).

Ngoài ra là các kỷ lục khác như: Điểm số sân khách nhiều nhất, chuỗi chiến thắng dài nhất, chiến thắng sân khách dài nhất, chiến thắng sân khách liên tiếp nhiều nhất,… mà Man City lập 2 năm trước đều có thể bị Liverpool xô đổ thời gian tới đây.

L.H