Clyne bị đứt dây chằng chéo trước ở trận giao hữu với Borussia Dortmund hôm thứ Sáu tuần trước. Mức độ chấn thương ban đầu tưởng là nhẹ nên hậu vệ cánh 28 tuổi này vẫn đi tập tễnh rời SVĐ với miếng băng dán vùng đầu gối.

{keywords}
 Clyne chấn thương trong trận giao hữu với Dortmund

Tuy nhiên, sau cuộc kiểm tra chụp cắt lớp ở bênh viện, tổn thương nghiêm trọng hơn dự kiến. Nathaniel Clyne sẽ phải xa sân cỏ khoảng 9 tháng.

Mặc dù vậy, phía Liverpool hy vọng, với những phương pháp chữa trị hiện đại cũng như tập hồi phục tốt, hậu vệ người Anh sẽ trở lại sau 6 tháng.

Trước đó, Crystal Palace rất muốn đưa Clyne về lại sân Selhurst Park thay thế Wan-Bissaka vừa chuyển sang MU.

HLV Roy Hodgson vốn rất thích lối chơi của Clyne, người khởi nghiệp từ chính Crystal Palace. Tuy vậy, hai CLB không thống nhất được mức phí trong cuộc thương thảo gần nhất.

Với chấn thương nặng mới gặp phải, Clyne đối diện tương lai vô định. Trong lúc các đồng đội đến New Yorrk để đá trận giao hữu tiếp theo gặp Sporting Lisbon, anh phải bay trở lại Anh phẫu thuật.

{keywords}
Hậu vệ người Anh mất 9 tháng để hồi phục

HLV Jurgen Klopp thừa nhận: "Tôi không biết nói gì bây giờ cả, chỉ muốn chúc Clyne sớm bình phục. Cậu ấy đã tập luyện nỗ lực và rất sung sức ở chuyến du đấu này.

Chấn thương dây chằng đầu gối không hề đơn giản. Các bác sỹ sẽ cố gắng phẫu thuật và điều trị cho Clyne để tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Thời điểm hiện tại, tất cả chúng tôi đứng phía sau ủng hộ Clyne. Rất mong cậu ấy lạc quan hướng về phía trước và trở lại sân cỏ sớm nhất có thể."

Tuy mất đi một cầu thủ chạy cánh nhưng Liverpool chưa có kế hoạch bổ sung thêm người. Bởi ngoài Alexander-Arnold thi đấu ổn định bên hành lang phải thì Joe Gomez hay Jame Milner cũng sẵn sàng lấp vào khoảng trống khi cần.

Xem video Liverpool 2-2 Sporting Lisbon

* Đăng Khôi