Trong khi Quỷ đỏ MU vẫn cứ mãi chật vật thời hậu Sir Alex thì Quỷ đỏ vùng Merseyside - Liverpool đang thể hiện phong độ thật đáng sợ. Với thắng lợi 2-1 trên sân Stamford Bridge của Chelsea, Liverpool trở thành đội đầu tiên có mạch 6 chiến thắng mở màn trong 2 mùa liên tiếp Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Thầy trò Klopp có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp Ngoại hạng Anh từ đầu mùa

Ở vòng 5 Premier League tuần trước, nếu Liverpool thắng dễ Newcastle 3-1 ở trận đấu sớm thì Man City bất ngờ phơi áo 2-3 trước tân binh Norwich, tạo khoảng cách 5 điểm với nhà ĐKVĐ.

Trước sự hoài nghi của truyền thông, Pep Guardiola chơi đòn tâm lý đến Klopp: "Xin chúc mừng Liverpool, bạn là nhà vô địch".

Và giờ là lúc Klopp tinh quái đáp trả ở vòng 6 này, khi Man City đè bẹp Watford 8-0, còn Liverpool đá muộn hơn, làm khách Chelsea.

Klopp cho biết, ông đã xem màn hủy diệt trên của Man City: "Tôi đã xem Man City đè bẹp Watford 8-0. Tôi muốn xem các bàn thắng của họ. Sau khi rời sân tập, tôi xem video highligts trận đấu dài 2 phút 50 giây.

{keywords}
Klopp chơi đòn tâm lý lại Pep Guardiola và Man City

Như tôi đã nói, Man City là đội bóng hay nhất thế giới. Tôi không muốn gây áp lực cho Pep Guardiola nhưng họ rất siêu trong những khoảnh khắc. Liverpool chúng tôi cũng không tệ.

Chúng tôi chơi thứ bóng đá của mình và nếu đội khác hay hơn thì ít nhất khiến đối thủ không thoải mái và cố gắng có điểm. Đó là điều Liverpool nỗ lực thực hiện".

Klopp cho rằng, còn quá sớm để nói Premier League năm nay vẫn là cuộc đua song mã Liverpol với Man City: "Giải mới đi qua 6 vòng đấu, vẫn còn 32 lượt trận nữa. Còn quá sớm để nói về điều này".

Về chiến thắng trước Chelsea, Klopp cho biết ông rất vui vì màn trình diễn của các học trò và nếu tận dụng thành công hơn, Liverpool đã có thể dẫn 3-0 hoặc 4-0 sau giờ nghỉ giải lao.

L.H