Sadio Mane là ngôi sao lớn nhất, góp công lớn đưa Senegal lọt vào trận chung kết cup châu Phi gặp Algeria, sau khi vượt qua Tunisia 1-0 ở bán kết.

{keywords}
Sadio Mane cùng tuyển Senegal lọt vào chung kết cúp châu Phi

Trận tranh ngôi vô địch sẽ diễn ra vào ngày 19/7, chỉ ba tuần trước khi Liverpool đá trận ra quân ngoại hạng Anh gặp Norwich City (9/8).

Với việc phải thi đấu liên tục xuyên suốt mùa hè, Sadio Mane sẽ được HLV Klopp cho phép nghỉ ngơi ba tuần và chỉ trở lại tập trung vào đầu tháng 8.

Điều đó đồng nghĩa, Mane không thể tham dự vòng đầu tiên Premier League vì thể lực chưa đảm bảo. Đây là tổn thất lớn của Liverpool, bởi Sadio Mane mùa trước chơi rất hay, dẫn đầu danh sách dội bom Ngoại hạng cùng với Salah và Aubameyang (cùng 22 bàn).

Hai đối tác khác trên hàng công là Mohamed Salah và Roberto Firmino cũng vừa phục vụ cho ĐTQG tại CAN 2019 và Copa America 2019. Tuy nhiên, bộ đôi trên sẽ trở lại tập luyện vào tuần sau.

Trong bối cảnh thiếu quân ngay đầu mùa, HLV Jurgen Klopp hy vọng, tài năng trẻ Rhian Brewster hay Divock Origi sẽ chớp cơ hội lấp vào khoảng trống.

Brewster đã ghi 3 bàn trong hai trận giao hữu của Liverpool gần đây và được đánh giá sẽ là nhân tố thổi luồng gió mới cho hàng công The Kop. Trong khi Origi vừa gia hạn hợp đồng và đang khát khao chứng tỏ bản thân.

* An Nhi