Mùa hè ảm đạm ở Anfield

Konstantinos Tsimikas. Đây là ai? Bản hợp đồng duy nhất của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020, tính đến thời điểm hiện tại.

{keywords}
Konstantinos Tsimikas là tân binh duy nhất của Liverpool

Liverpool bỏ 11 triệu bảng để mua Tsimikas, nhằm có giải pháp dự bị cho cánh trái, và hẳn là nhiều CĐV The Kop chưa biết đọc đúng cách đầy đủ tên họ của hậu vệ 24 tuổi người Hy Lạp.

Suốt một tháng nay, khi Champions League 2019-20 còn chưa kết thúc, Liverpool đã nói rất nhiều đến mục tiêu Thiago Alcantara.

Sau khi giành Premier League - danh hiệu vô địch bóng đá Anh đầu tiên sau tròn 30 năm - Jurgen Klopp muốn chiêu mộ Thiago để làm mới đội ngũ, duy trì sự cạnh tranh.

Thiago Alcantara là một nhà vô địch Champions League, La Liga cũng như Bundesliga. Anh có dịp nâng cao các chức vô địch danh giá kể trên với Barca rồi Bayern Munich.

Giá chuyển nhượng Thiago không cao, khi anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với Bayern Munich (khoảng 25-30 triệu bảng).

Tuy nhiên, BLĐ Liverpool ngại mức lương mà tiền vệ người Tây Ban Nha yêu cầu, cũng như các khoản tiền cho đại diện và môi giới, nên thương vụ đang bế tắc.

{keywords}
Liverpool bế tắc với mục tiêu Thiago Alcantara

Bên cạnh đó, kế hoạch cải thiện hàng công của Klopp với cầu thủ chạy cánh Ismaila Sarr cũng không thể triển khai như mong đợi.

Liverpool ngán mức giá 40 triệu bảng mà Watford đòi hỏi, sau khi thiệt hại quá nhiều về tài chính vì đại dịch Covid-19.

Năm ngoái, Liverpool không mua người sau khi giành Champions League, nhưng vẫn được đánh giá cao. Hiện tại, Anfield đầy ảm đạm, khiến nhiều CĐV lo lắng trước khi bóng chuẩn bị lăn trở lại.

Nguy cơ bị truất ngôi

So với mùa giải trước, đội hình Liverpool đang mỏng đi, sau cuộc chia tay của Dejan Lovren và Adam Lallana.

Không chỉ vậy, The Kop còn đối mặt với nguy cơ mất Georginio Wijnaldum. Tiền vệ người Hà Lan đang bị hấp dẫn bởi cuộc tái ngộ Ronald Koeman ở Barca.

Trong giai đoạn cuối mùa 2019-20, Liverpool có nhiều trận đấu chật vật ở Premier League, cũng như bị loại khỏi Champions League khá sớm.

Một trong những nguyên nhân lớn nhất là Jurgen Klopp thiếu nhân tố mới, nên lối đá bị các đối thủ bắt bài.

{keywords}
Liverpool của Klopp gian nan trên đường bảo vệ danh hiệu Premier League

Nhiều cầu thủ cũng mệt mỏi bởi phong cách chơi bóng vắt kiệt sức mà Klopp triển khai - Gegenpressing.

Kể từ sau 2013 đến nay, ngoại trừ Man City, các đội vô địch Premier League đều không bảo vệ được ngôi vương trong mùa tiếp theo.

Sở dĩ Man City (2017-18, 2018-19) bảo vệ được chức vô địch Ngoại hạng Anh là nhờ chính sách vung tiền không tiếc tay. Mùa Hè 2018, đội chủ sân Etihad chi hơn 61 triệu bảng lấy Riyad Mahrez.

Mới đây, thất bại trước Arsenal trong trận tranh Community Shield là lời cảnh báo cho Klopp.

Nếu tiếp tục không khí ảm đạm trên thị trường chuyển nhượng, Liverpool sẽ không thể bảo vệ chức vô địch Premier League, và cũng khó thành công tại Champions League.

Dại Phong

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh 2020-2021

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh 2020-2021

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên các đội giải Ngoại hạng Anh sẽ chỉ có 6 tuần nghỉ ngơi trước khi trở lại thi đấu ở mùa giải mới 2020-2021.