HLV Jurgen Klopp trước đó đã phải đau đầu vì VCK cúp châu Phi khiến ông mất đi một vài trụ cột.

Việc Olympic Tokyo bị trì hoãn sang năm sau còn mang đến thêm rắc rối cho đội bóng vùng Merseyside, bởi LĐBĐ Ai Cập muốn gọi Salah vào đội hình Olympic.

{keywords}
Salah sẽ phải về phục vụ tuyển Ai Cập hoặc Olympic Ai Cập năm tới

Đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn mọi kế hoạch của làng túc cầu châu Âu cũng như Thế giới, khiến nhiều giải đấu lớn buộc phải dời sang năm sau.

Ban đầu, lịch thi đấu của VCK cúp châu Phi dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 1/2021 đến tháng 2/2021.

Klopp sẽ không có sự phục vụ của Sadio Mane, khi anh đang là đội trưởng tuyển Senegal. Naby Keita và Joel Matip nhiều khả năng cũng phải trở về làm nghĩa vụ quốc gia.

Trong khi Salah chắc chắn sẽ lĩnh xướng hàng công Ai Cập. Thậm chí, vị trí của anh trong đội Olympic cũng đang được cân nhắc bổ sung.

Mỗi đội bóng Olympic tham dự Thế vận hội sẽ được gọi thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Do áp lực thành tích, nên HLV trưởng đội Olympic Ai Cập không giấu giếm ý định triệu tập Mohamed Salah.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, HLV Shawky Gharib phụ trách đội U23 Ai Cập nói: "Tôi mong chờ hoãn Olympic Tokyo 2020. Quyết định sẽ không ảnh hưởng nhiều bởi chúng tôi cũng có kế hoạch B.

Tính mạng con người quan trọng hơn hoạt động thể thao lúc này. Salah là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới mà bất kỳ HLV nào cũng muốn có trong đội hình. Cánh cửa cơ hội vẫn đang rộng mở".

* Đăng Khôi