- HLV Jurgen Klopp kêu gọi các cầu thủ Liverpool "hãy tạo nên lịch sử" sau khi có những bước tiến thần tốc trên con đường chinh phục danh hiệu Ngoại hạng Anh 2018/19.

 

MU bay cao với Solskjaer: Sự giải thoát khỏi Mourinho

MU mua Rakitic, Man City vung tiền chữa cháy

MU tiếp tục thắng to, Solskjaer xát muối Mourinho về Pogba

 

Liverpool đã trải qua nửa đầu mùa giải Premier League 2018/19 với thành tích bất khả chiến bại, bỏ xa đội xếp thứ hai là Tottenham với khoảng cách 6 điểm.

{keywords}
Liverpool bất bại kể từ đầu mùa

Dù "lữ đoàn đỏ" đang thi đấu thăng hoa, chắc chắn khâu phòng ngự và sắc sảo khi tấn công nhưng Klopp không cho phép các học trò tự mãn.

Thay vào đó, ông thầy người Đức yêu cầu các học trò cần giữ sự tập trung và tự tin ở chặng đường phía trước: "Chúng tôi muốn tạo nên lịch sử của riêng Liverpool vì đây là lần đầu ở Premier League có một đội bóng không thua sau giai đoạn lượt đi.

Liverpool cũng chỉ để thủng lưới 7 bàn. Những thông số thuyết phục và tinh thần toàn đội đang rất tốt. Mặc dù vậy, vẫn còn 19 trận đấu cam go phía trước.

Khoảng cách 6 điểm với đội xếp sau chẳng có nghĩa lý gì. Liverpool sẽ còn phải đấu với Arsenal và Man City. Chúng tôi đang nhiều hơn đối thủ gần nhất 6 điểm nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu tiếp tục duy trì được điều này cho đến hết mùa.

Giờ mới chỉ trải qua 1/2 mùa bóng. Liverpool sẽ sớm chạm trán Man City rồi sau đó là Arsenal. Đây đều là những cuộc đối đầu mang tính chất then chốt. Mọi thứ sẽ rất khó khăn khi CLB nào cũng muốn đánh bại The Kop ở thời điểm này."

{keywords}
Klopp yêu cầu học trò giữ sự tập trung

Bản thân Klopp rất ấn tượng với tính chuyên nghiệp của toàn đội, không như mùa giải trước. Thế nên, nhà cầm quân người Đức hy vọng Liverpool duy trì sự kiểm soát chặt chẽ trong các trận đấu để tiến đến ngôi vương.

"Nếu bạn thắng 2-0 hay như nào đi nữa, cần phải kiểm soát cuộc chơi. Trong quá khứ, thi thoảng chúng tôi hay đánh mất sự tập trung. Giờ chúng tôi đã thức tỉnh và biết cách lái thế trận theo hướng có lợi cho mình."

Xem video highlights Liverpool 4-0 Newcastle

* Anh Tuấn