Sau 27 vòng đấu, Liverpool hiện hơn Man City xếp nhì đến 22 điểm, đang ở gần chiếc cúp Ngoại hạng Anh hơn bao giờ trong suốt 30 năm qua đội bóng vùng Merseyside tìm kiếm.

{keywords}
Thầy trò Klopp có thể bị ngăn cản niềm vui giành Cúp Premier League nếu mùa giải phải dừng giữa chừng vì dịch Covid-19

Tuy nhiên, theo Telegraph, thầy trò Jurgen Klopp có nguy cơ không được ăn mừng danh hiệu nếu mùa giải Premier League phải cắt ngắn vì virus corona.

Ngày càng có nhiều lo ngại về dịch Covid-19 đang lan truyền với tốc độ đáng báo động trên toàn cầu. Tại Italia, một số trận Serie A đã phải tạm hoãn hoặc chơi không khán giả. Hay cuộc đụng độ ở Six Nations dự kiến ​​vào tuần tới giữa Ireland và Azzurri cũng bị hoãn lại.

Bóng đá Anh vẫn chưa bị ảnh hưởng nhưng Newcastle đã hành động bằng cách đề nghị các cầu thủ không bắt tay nhau trong tập luyện. Nếu tình hình diễn biến xấu, nguồn trên cho rằng, không loại trừ Chính phủ Anh buộc phải can thiệp, hủy bỏ mọi sự kiện thể thao trong nước tới 2 tháng.

UEFA cũng thừa nhận xem xét tình hình tổ chức VCK Euro 2020, với kế hoạch ban đầu tổ chức ở hàng loạt các TP trên khắp lục địa.

{keywords}
Hình ảnh các cầu thủ Ludogorets trong chuyến làm khách đến Inter Milan, vòng 32 Europa League và trận đấu diễn ra trong tình trạng đóng kín vì lo ngại dịch Covid-19

Theo Telegraph thì chưa biết BTC Ngoại hạng Anh sẽ giải quyết như thế nào, nếu mùa giải Premier League 2020/21 bị hủy bỏ giữa chừng vì dịch Covid-19.

Điều đó có nghĩa, Liverpool không được đảm bảo trao danh hiệu nhưng nếu ngược lại, các nhà tổ chức cũng sẽ vấp phải phản đối. Hay số phận 3 đội cuối bảng sẽ giải quyết thế nào, hay nhóm cạnh tranh vé dự Cúp C1,…

Nói cách khác, đây là một tình huống chưa từng xảy ra nên BTC Premier League sẽ phải rất đau đầu để giải quyết, nếu thực sự giải bị cắt ngắn giữa chừng.

Nói về cuộc khủng hoảng virus corona dịch chủng mới, trước chuyến làm khách của Liverpool tới Watford, Jugen Klopp cho hay: “Chúng tôi rất ý thức nhưng chúng tôi không thể tránh mọi thứ. Đây không phải là câu chuyện về bóng đá mà là vấn đề xã hội. Hi vọng là những người tinh thông hơn sẽ tìm ra cách để giải quyết. Chúng tôi không nói bất cứ ai không được bắt tay nhưng cũng không buộc họ phải làm điều đó”.

L.H