Thông tin trên là đòn giáng mạnh vào tham vọng đoạt vé dự Champions League mùa tới của "bầy cáo", khi những cầu thủ vắng mặt đều là trụ cột không thể thiếu trong đội hình.

Hậu vệ trái Ben Chilwell đã phải xa sân cỏ từ sau chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace. Trong khi James Maddison nghỉ ở 4 cuộc đấu gần nhất.

{keywords}
Maddison và Chilwell không thể ra sân vì chấn thương 

Người thay Chilwelll bên hành lang cánh trái là lão tướng Christian Fuchs cũng gặp vấn đề về cơ háng, không thể thi đấu trận gặp Sheffield United hôm qua.

Chia sẻ sau chiến thắng 2-0 trước Sheffield United, HLV Rodgers nói: "Fuchs sẽ nghỉ phần còn lại của mùa giải. Cậu ấy xa sân cỏ từ 12 đến 14 tuần.

Ben Chilwell và James Maddison cũng không thể ra sân ở hai vòng đấu cuối. Trường hợp Marc Albrighton có dấu hiệu khả quan hơn.

Mất cả Fuchs và Chilwell khiến Leicester không còn hậu vệ trái thực thụ nào. Tuy thế, tài năng trẻ Luke Thomas đã gây ấn tượng mạnh trong trận ra mắt trên sân King Power mới đây.

Ngoài những trường hợp chấn thương kể trên, HLV Rodgers còn không có sự phục vụ của trung vệ chủ chốt Soyuncu vì bị treo giò đến hết mùa.

Leicester đang phải đua tranh quyết liệt với Chelsea và MU để có vị trí trong tốp 4 Ngoại hạng Anh. Hai vòng cuối, "bầy cáo" sẽ phải làm khách trên sân Tottenham và tiếp MU tại King Power.

* An Nhi