Oliver Giroud mở tỷ số cho Chelsea ngay trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao. Đó là tình huống Lindelof kèm ngay sát cạnh nhưng thiếu nhạy bén để tiền đạo Pháp chạm bóng cự ly gần, lọt qua tay De Gea.

{keywords}
De Gea hứng chịu nhiều chỉ trích vì sai lầm tai hại khiến MU thua Chelsea 1-3

Mason Mount nhân đôi cách biệt cho The Blues ngay đầu hiệp 2 bằng một cú sút chìm, bóng đi không quá mạnh nhưng đôi tay De Gea tiếp lực thêm để bóng đi vào lưới. Một sai lầm tai hại của người gác đền Tây Ban Nha.

Và Harry Maguire hoàn tất ngày thảm hại cho Quỷ đỏ bằng pha đốt lưới nhà ở phút 74.  Quả penalty được Bruno Fernandes thực hiện thành công cho MU ở phút 86 chẳng còn có nghĩa gì.

Thắng giòn MU 3-1, Chelsea sẽ gặp Arsenal ở chung kết Cúp FA vào ngày 1/8 tới đây.

Sau trận, HLV Lampard phủ nhận việc yêu cầu các cầu thủ Chelsea nhắm vào De Gea sau sai lầm trong bản mở tỷ số của Girout nhưng thừa nhận muốn Mason Mount dứt điểm uy lực hơn.

{keywords}
Lampard cười rất tươi vì học trò Mason Mount đã làm tốt chiêu ông chỉ

Tôi không chỉ đạo các học trò nhắm vào De Gea, vì tôi rất tôn trọng tài năng cậu ấy. Tôi biết mọi người luôn chú ý đến các thủ môn khi họ mắc những lỗi đó và chỉ trích họ.

Tất cả những gì tôi nói với Mason Mount trong giờ nghỉ giữa hiệp là muốn cậu ấy sút mạnh hơn nữa.

Trong hiệp 1, Mason có pha dứt điểm nhưng cố bẻ quả bóng. Khi bạn ở ngoài vòng cấm trước những thủ môn hàng đầu như De Gea, bạn phải sút thẳng qua họ. Kết quả anh ấy đã không thể cản phá và bóng đi vào lưới. Có thể De Gea đã phạm sai lầm nhưng công việc của tôi là quan tâm về các cầu thủ của mình.

Với tôi, tôi chỉ muốn Mason tung ra nhiều cú sút hơn. May mắn là sau 3 phút tôi nói, cậu ấy đã ghi bàn”.

L.H