Ngay trận mở màn Ngoại hạng Anh, Lampard cùng các học trò đã bị dội một gáo nước lạnh khi phơi áo 0-4 trước MU. Chelsea chơi không đến nỗi nào, nhưng sự non nớt và sai lầm liên tiếp dưới hàng thủ khiến đoàn quân áo xanh phải nhận thất bại nặng nề.

{keywords}
Zouma phạm lỗi Rashford dẫn đến quả phạt đền đầu trận MU vs Chelsea

Trên cabin bình luận của kênh Sky Sports, cựu HLV Mourinho phê phán: "Chelsea quá mềm yếu, phòng ngự thiếu tính tổ chức và để lộ quá nhiều khoảng trống dưới hậu tuyến. Đội bóng này cần thêm một vài nhân tố giàu kinh nghiệm."

Jose Mourinho cho rằng, những cái tên như Mason Mount, Christensen hay Abraham còn quá non trẻ và lẽ ra, Lampard nên sử dụng cựu binh như N'Golo Kante và Oliver Giroud.

Với lệnh cấm chuyển nhượng và hàng loạt trụ cột Loftus-Cheek, Callum Hudson-Odoi hay Willian đang dưỡng thương, Lampard phải đương đầu không ít khó khăn về vấn đề nhân sự.

Hôm nay (13/8), toàn đội đã bay sang Istanbul chuẩn bị cho cuộc thư hùng với Liverpool tranh Siêu cúp châu Âu. Chiến lược gia trẻ người Anh cần phải đáp trả lời chỉ trích để giúp The Blues bước lên đỉnh vinh quang.

{keywords}
Lampard phải đương đầu nhiều khó khăn ở thời điểm hiện tại

Một trong những cái tên gây thất vọng nhất ở Old Trafford là Kurt Zouma nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài. Trung vệ người Pháp đã mắc lỗi trực tiếp dẫn đến hai bàn thua, trong đó có pha phạm lỗi thô thiển với Rashford ở khu cấm địa.

Do cả Gary Cahill lẫn David Luiz đều chia tay Stamford Bridge, Rudiger vẫn đang hồi phục chấn thương, Lampard có thể đặt niềm tin vào Fikayo Tomori - trung vệ trẻ từng làm việc với ông thầy ở Derby mùa trước.

Trên hàng công, Lampard muốn đôn Tammy Abraham trở thành mũi nhọn chính Chelsea. Chân sút 21 tuổi đã chơi tốt khoảng thời gian đầu gặp MU, với cú sút rung chuyển khung thành De Gea.

{keywords}
Chelsea cần đến kinh nghiệm của Kante

Tuy nhiên, trận đấu càng trôi đi, Abraham càng mờ nhạt. Nói đúng hơn, tiền đạo đeo áo số 9 chưa đủ kỹ năng và sự khôn ngoan để thoát khỏi sự kèm cặp của Harry Maguire.

Đương đầu đối thủ mạnh như Liverpool, có lẽ Lampard sẽ cần đến kinh nghiệm nơi Oliver Giroud, hoặc thậm chí là khả năng càn lướt của Michy Batshuayi.

Nhìn vào đội hình xuất phát trận gặp MU, không ít CĐV ngạc nhiên khi Christian Pulisic vắng mặt. Thay vào đó, tiền vệ 20 tuổi - Mason Mount được xếp đá lệch sang cánh trái.

{keywords}
Pulisic sẽ được trao cơ hội trước Liverpool

Thực tế, Pulisic chính là cầu thủ gây ấn tượng nhất trong tour du đấu mùa hè. Tân binh người Mỹ tuy nhỏ con nhưng rất nhanh nhẹn và có những tình huống xử lý khéo léo ở biên.

Trong bối cảnh Mason Mount không để lại nhiều ấn tượng, đó sẽ là cơ hội cho Pulisic lần đầu tiên đá chính trong một trận cầu chính thức của Chelsea.

Đội hình dự kiến của Chelsea trận gặp Liverpool: Kepa, Azpilicueta, Emerson, Tomori, Christensen, Kante, Jorginho, Barkley, Pulisic, Pedro, Giroud.

* Đăng Khôi