Lampard miêu tả công việc mới là "thách thức lớn nhất trong sự nghiệp". Nhưng anh thừa nhận, mình sẽ được tỷ phú Abramovich cho nhiều thời gian, kiên nhẫn với quá trình xây dựng đế chế The Blues.

{keywords}
Lampard vừa được bổ nhiệm làm HLV Chelsea

Vị chiến lược gia 41 tuổi trở lại Stamford Bridge trong bối cảnh đội bóng vừa mất đi ngôi sao số 1 Eden Hazard. Trên khía cạnh lực lượng và tính ổn định, Chelsea khó lòng so bì với Man City và Liverpool.

Tuy thế, Lampard khẳng định, tỷ phú Abramovich không đưa ra yêu cầu bắt buộc phải có mặt trong tốp 4 Ngoại hạng mùa tới và giành vé dự Champions League.

Khi được hỏi về chất lượng đội hình hiện tại của Chelsea, cựu tiền vệ người Anh chia sẻ: "Premier League có tính cạnh tranh cực cao, nhưng Chelsea đủ khả năng kết thúc ở vị trí tốp đầu.

Nhiều người nói về việc mất Hazard, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Thế giới lúc này. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang có một dàn cầu thủ hùng hậu.

Đây là tập thể gồm nhiều tài năng vừa giành vị trí thứ ba Ngoại hạng Anh và đăng quang Europa League. Chelsea không mất nhiều cầu thủ ở các vị trí. Bởi vậy, đội hình vẫn còn khá mạnh.

{keywords}
Tỷ phú Abramovich không giao chỉ tiêu cao cho Lampard

Dĩ nhiên, chúng tôi muốn được tham dự Champions League thường xuyên, năm này qua năm khác. Đó là động lực thúc đẩy toàn đội và ngay cả chính bản thân tôi tại đây.

Ông chủ Abramovich không đưa ra yêu cầu cụ thể và tôi nghĩ mình chưa cần thiết để nói sâu về chi tiết" - Lampard bộc bạch.

Được biết, cách đây một tuần, Frank Lampard đã có cuộc gặp với tỷ phú Abramovich trên du thuyền ở St Tropez. Hai người nói chuyện thoải mái về tương lai, cũng như kế hoạch tái thiết Chelsea.

* An Nhi