Lampard sẽ phải thích ứng với một Chelsea không còn ngôi sao số 1 Eden Hazard. Bên cạnh đó, họ chỉ đưa về duy nhất một bản hợp đồng là Mateo Kovacic, còn lại là sử dụng những nhân tố mới mùa trước đem cho mượn.

{keywords}
Lampard đặt mục tiêu cao cùng Chelsea

Tuy gặp những vấn đề lớn về lực lượng và mới chỉ thắng 1/3 trận giao hữu vừa qua trước đối thủ không cùng đẳng cấp, nhưng HLV Lampard vẫn tin rằng, Chelsea có thể cạnh tranh ngôi vô địch Premier League mùa tới.

"Chúng tôi sẽ tạo ra thách thức với Man City hay Liverpool. Chelsea là đội bóng lập lên để hướng đến chiến thắng.

Dĩ nhiên, chúng tôi phải che đậy các điểm yếu và thực tế tồn tại khoảng cách lớn với hai đội tốp đầu Ngoại hạng mùa trước.

Sẽ thật xuẩn ngốc nếu đứng lên hét vang trên nóc nhà, nhưng làm việc tích cực mỗi ngày, toàn đội đều tự tin có thể tạo ra những điều lớn lao" - Lampard nói.

Dưới thời HLV Maurizio Sarri, Chelsea kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ ba, kém nhà vô địch Man City 26 điểm và Á quân Liverpool 25 điểm.

Lampard nói thêm: "Tôi tin tưởng các học trò của mình và cảm giác họ sẽ tiến bộ hơn nữa, đặc biệt bởi Chelsea đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng.

Bản thân HLV trưởng không tạo ra sự khác biệt. Chính các cầu thủ mới là những người làm việc đó. Thách thức không hề đơn giản."

Xem video highlights Kawasaki Frontale 1-0 Chelsea

* Đăng Khôi