Derby County đã cho phép Lampard tự do đàm phán với đội bóng thành London, sau khi nhận được khoản bồi thường hợp đồng 4 triệu bảng từ phía Chelsea.

{keywords}
Lampard chuẩn bị ký hợp đồng 3 năm với Chelsea

Đội bóng thành London chấp nhận mạo hiểm với phương án Lampard, người mới chỉ có một năm kinh nghiệm huấn luyện nhưng lại rất được lòng fan The Blues với 13 mùa phục vụ cho đội chủ sân Stamford Bridge khi còn là cầu thủ.

Lãnh đạo Chelsea quyết định trao cho cựu tiền vệ người Anh bản hợp đồng 3 năm, kèm theo mức lương 5,5 triệu bảng/năm, tương tự giao kèo của người tiền nhiệm Maurizio Sarri khi về London.

Theo kế hoạch, Lampard sẽ có buổi làm việc đầu tiên cùng các học trò mới vào cuối tuần sau (5/7), khi toàn đội hội quân ở trung tâm huấn luyện Cobham.

Tuy nhiên, cá nhân Lampard sẽ bắt tay vào công việc ngay từ đầu tuần, chọn bộ sậu ban huấn luyện của riêng mình và chuẩn bị các giáo án, bài tập hồi phục thể lực.

Ở Chelsea, Lampard sẽ trao đổi chi tiết cùng tân GĐKT mới, cũng là người đồng đội một thời Petr Cech. Cựu thủ môn người Séc đã treo găng để trở về Stamford Bridge đảm nhiệm vị trí quan trọng.

{keywords}
Lampard sẽ thay Sarri ngồi lên ghế nóng ở Stamford Bridge

Frank Lampard dự định sẽ chọn Jody Morris làm trợ lý cho mình, bên cạnh là HLV thủ môn Shay Given và chuyên gia thể lực Chris Jones. Bên cạnh đó, cựu tiền vệ Claude Makelele cũng sẽ sát cánh cùng Lampard trong ban huấn luyện.

Dù không có bề dày kinh nghiệm như Maurizio Sarri nhưng Lampard được ông chủ Abramovich đánh giá cao ở khả năng truyền lửa cho học trò, và chịu khó tìm hiểu các phương pháp huấn luyện mới phù hợp với môi trường bóng đá hiện đại.

Trong bối cảnh Chelsea bị cấm chuyển nhượng và mới mất trụ cột Eden Hazard, lãnh đạo CLB giao cho Lampard nhiệm vụ phải đưa Chelsea vào tốp 4 Ngoại hạng Anh mùa tới.

* Đăng Khôi