Bản hợp đồng trị giá 53 triệu bảng đến từ RB Leipzig đã có màn ra mắt chính thức trên sân Amex. Không phụ sự kỳ vọng, Timo Werner thi đấu cực kỳ năng nổ suốt quãng thời gian trên sân.

{keywords}
Werner sở hữu tốc độ rất tốt

Xuất phát trong vai trò tiền đạo cắm, nhưng cách chơi của Werner khác với hai chân sút còn lại của Chelsea là Abraham và Giroud.

Timo Werner thường xuyên lùi sâu kiếm bóng, di chuyển và chạy liên tục khiến các trung vệ Brighton bở hơi tai, đặc biệt trong 45 phút đầu.

Chính sự nhanh nhẹn và dũng cảm của Werner đã mang về cho Chelsea quả penalty, để Jorginho mở tỷ số trên chấm 11m.

Nói về cậu học trò, Lampard khen Werner trênh kênh Sky Sports: "Tôi rất thích cách Timo xuất hiện ở nhiều điểm nóng trên sân. Cậu ấy không phải mẫu đá cắm điển hình, thường xuyên quay lưng về phía khung thành.

Timo Werner có thể lùi sâu, di chuyển liên tục kéo theo các hậu vệ. Chúng ta đã thấy được tốc độ của cậu ấy trong tình huống kiếm phạt đền.

Dù đẩy bóng đi hơi dài nhưng Werner với sự nhanh nhẹn đã rướn lên chứng tỏ khát khao ghi bàn cháy bỏng. Mọi người xem Timo khởi đầu đầy hứa hẹn và cậu ấy sẽ còn mang đến nhiều giá trị khác cho Chelsea thời gian tới."

{keywords}
Lampard hài lòng với màn trình diễn của học trò

Về phần mình chân sút 24 tuổi cũng chia sẻ cảm xúc trong lần đầu thi đấu tại Ngoại hạng Anh: "Chelsea đã chơi tốt và bản thân tôi hạnh phúc vì mang lại quả phạt đền cho đội bóng.

Premier League mang đến trải nghiệm khác biệt. Tôi chưa bao giờ đối đầu với 3 hậu vệ cao lớn, đầy sức mạnh như này.

Tuy nhiên, tôi tận hưởng trận đấu, nhất là trong hiệp một khi có nhiều không gian để chạy và đẩy trái bóng về phía trước."

* Đăng Khôi