Nếu tiếp tục phong độ đáng sợ (thắng 24, 1 hòa) sau 25 vòng đấu, Liverpool sẽ vô địch Ngoại hạng Anh sau 6 vòng nữa – tức ngày 16/3, trước 7 vòng đấu.

{keywords}
Những gì Klopp phát biểu ở cuộc họp báo ra mắt đang dần thành hiện thực ở giải năm nay

Klopp tiếp quản Liverpool từ Brendan Rodgers hồi tháng 10/2015, và ra mắt bằng trận hòa không bàn thắng trên sân Tottenham. Tuy nhiên, trước đó ở ngày ra mắt ông đã giới thiệu mình là ‘người bình thường’.

Và dĩ nhiên, vẫn luôn có một sự nghi ngờ đâu đó, liệu Jurgen Klopp có đưa Liverpool trở lại đỉnh cao, cho dù ông tuyên bố sẽ mang danh hiệu Premier League về trong vòng 4 năm.

Phát biểu ấy giờ đây được ‘đào lại’ bởi vị thuyền trưởng cá tính này đã dự quá chuẩn, khi Quỷ đỏ vùng Merseyside chuẩn bị làm bá chủ bóng đá Anh.

Đêm qua, chúng tôi đã ký hợp đồng và sáng nay thức dậy tôi thành HLV trưởng của Liverpool.

Xin cho chúng tôi thời gian để thực hiện công việc. Hai lăm năm (lần gần nhất Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh) là một khoảng thời gian dài. Nhưng lịch sử chỉ là nền tảng cho chúng tôi. Và nếu tôi ngồi đây trong 4 năm, tôi nghĩ Liverpool sẽ giành được 1 chức vô địch. Nếu mà không được thì tôi sẽ sang… Thụy Sỹ”.

Mùa trước, Liverpool lỡ hẹn tiếc nuối khi để kém Man City 1 điểm sau khi có cả khoảng thời gian dài xếp trên đối thủ. Tuy nhiên, ở giải năm nay Liverpool sớm tách biệt hẳn cuộc đua vì sự vượt trội của mình.

L.H