James Rodriguez, người gia nhập Everton từ Real Madrid với giá 12 triệu bảng, đã cho thấy phẩm chất chơi bóng của mình ngay trận đầu tiên ở Premier League,  là cầu thủ nhận được số điểm cao nhất từ BBC.

{keywords}
Ancelotti cho James Rodriguez điều mà Zidane không thể: sự tin tưởng 

Rodriguez đã tạo ra 5 cơ hội cho các đồng đội, nhiều nhất đối với 1 cầu thủ ở trận ra mắt Ngoại hạng Anh, kể từ khi Alexis Sanchez trở lại vào tháng 8/2014 trong màu áo Arsenal.

Việc James Rodriguez ghi dấu ấn mạnh mẽ cùng Everton, lập tức Zinedine Zidane bị réo tên. Theo tờ Marca, tiền vệ Colombia được như vậy bởi Ancelotti cho những gì Rodriguez cần, điều mà 'gã hói' không bao giờ có: sự tin tưởng, hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của học trò.

HLV Ancelotti đã nói về James Rodriguez, người có lần hội ngộ thứ 3 cùng ông (trước đó là tại Real Madrid, Bayern Munich): "James Rodriguez không phải là cầu thủ nhanh nhất thế giới, nhưng cậu ấy có rất nhiều phẩm chất.

Chúng tôi phải tạo điều kiện để James thể hiện khả năng của mình. Cậu ấy không phải là một cầu thủ chạy cánh nhưng có thể di chuyển vào trong và nhận bóng. James Rodriguez rất lợi hại".

Nhà cầm quân người Italia cũng khẳng định, không lo ngại về thể lực của James Rodriguez khi được hỏi về khả năng thích nghi của ngôi sao 29 tuổi ở Ngoại hạng Anh:

"Tôi không lo lắng về thể lực của cậu ấy. Nếu có thì tôi đã ký với Usain Bolt, chứ không phải James".

L.H