BTC Premier League vừa quyết định hoãn trận thư hùng do một số cầu thủ và nhân viên của Arsenal đã tiếp túc với ông chủ CLB Olympiakos - Evangelos Marinakis hôm 27/2. Người này vừa được xác định dương tính với Covid-19.

{keywords}
Arsenal đang lo lắng khi cầu thủ và nhân viên CLB tiếp xúc với người nhiễm Covid-19

Virus corona khiến hơn 100.000 người bị lây nhiễm trên toàn Thế giới, với hơn 3.000 ca tử vong. Hy Lạp đã xuất hiện vài chục trường hợp, trong đó có Evangelos Marinakis, chủ sở hữu Olympiakos và CLB Nottingham Forest.

Một vài cầu thủ Arsenal cùng các nhân viên CLB buộc phải thực hiện quá trình cách ly 14 ngày do đã tiếp xúc với Evangelos Marinakis, khi hai đội gặp nhau tại Emirates cuối tháng trước trong khuôn khổ Europa League.

Phía Arsenal phát đi thông báo: "Sau thông tin ông chủ Olympiakos - Evangelos Marinakis nhiễm Covid-19, chúng tôi đã nhận được sự tư vấn y tế và rà soát các cá nhân nguy cơ lây nhiễm do tiếp túc với người này trong trận đấu diễn ra 13 ngày trước.

Theo kiểm tra ban đầu, CLB đã xác định một số cầu thủ Arsenal đã gặp gỡ ông chủ Olympiakos sau khi trận đấu kết thúc.

Nguy cơ các Pháo thủ nhiễm Covid-19 không thực sự cao. Tuy nhiên, chúng tôi tuân thủ chặt chẽ các khuyến nghị của chính phủ rằng, bất kỳ ai tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 cần được cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày."

{keywords}
Marinakis - chủ sở hữu CLB Olympiakos

Marinakis hiện cũng đang sở hữu một đội bóng khác ở Anh là Nottingham Forest. Ngày hôm qua, ông đã thừa nhận mình dương tính với Covid-19 trên trang Instagram cá nhân.

"Một loại virus gần đây đã 'viếng thăm' tôi và bản thân phải có nghĩa vụ thông báo cho mọi người được biết.

Tôi hiện vẫn đang ổn, thực hiện các biên pháp cần thiết và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sỹ. Tôi cũng khuyên mọi người nên làm như vậy. Hy vọng bản thân sẽ hồi phục nhanh chóng."

* Đăng Khôi