Tưởng như Chelsea sẽ ẵm trọn 3 điểm khi Azpilicueta ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 phút 84. Tuy nhiên, đội chủ nhà một lần nữa đánh mất lợi thế ở thời điểm ít ai ngờ tới.

Hector Bellerin tung ra cú cứa lòng chân trái hiểm hóc gỡ hòa 2-2 cho Pháo thủ. Kết quả này khiến Lampard cực kỳ tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với những đội phía sau.

{keywords}
Lampard thất vọng khi Chelsea đánh rơi chiến thắng

Tan trận, nhà cầm quân trẻ người Anh nói: "Chelsea đang xếp thứ tư trên BXH. Nhìn qua thì đây cũng là vị trí tốt, nhưng thành thực mà nói, chúng tôi phải đạt được thêm ít nhất 10 điểm nữa.

Khi đang dẫn trước 2-1 mà trận đấu chỉ còn 5 phút, bạn cần phải làm những điều cơ bản để bảo toàn thành quả.

Chúng tôi đã tặng Arsenal bàn đầu tiên. Đến bàn thua thứ hai thì không còn gì để nói. Cho phép một hậu vệ cánh rê bóng vào trung lộ và dứt điểm vào góc xa thì quả là tệ. Chúng tôi phải thành thực là phòng ngự không tốt.

Đây vẫn là câu chuyện cũ khi Chelsea tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không tận dụng được hết. Ban huấn luyện cùng các cầu thủ sẽ phải xem lại để rút ra những bài học."

Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn với Lampard khi tay săn bàn chủ lực Tammy Abraham dính chấn thương mắt cá do va chạm với biển quảng cáo.

Về phần mình, HLV Mikel Arteta khá hài lòng về tinh thần chiến đấu của các học trò: "Đây là trận cầu đặc biệt với David Luiz. Anh ấy đã rất thất vọng khi bị đuổi khỏi sân nhưng hẳn David sẽ tự hào về những đồng đội của mình.

Mọi thứ đều đáng khen từ tinh thần, sự dấn thân chiến đấu và phẩm chất lãnh đạo tuyệt vời. Arsenal chơi với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và đây là trải nghiệm tốt đối với họ."

* Đăng Khôi