Higuain đã đầu quân The Blues hồi đầu năm theo dạng cho mượn từ Juventus, với điều khoản có thể mua đứt hè tới.

{keywords}
HLV Sarri và Higuain có thể rời Chelsea hè này

Tuy nhiên, chân sút người Argentina vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi môi trường Ngoại hạng Anh. Điều đó khiến BLĐ Chelsea phân vân trong việc ký dài hạn với Higuain.

Cựu tiền đạo Napoli là cái tên mà Maurizio Sarri yêu cầu để cung cấp thêm những bàn thắng cho Chelsea, sau khi hàng công đội bóng thành London không đáp ứng được kỳ vọng ở giai đoạn cầu mùa.

Nhưng giờ, ngay cả tương lai HLV Sarri cũng đang rất bấp bênh. Trường hợp The Blues không thể giành vé dự Champions League mùa tới, nhiều khả năng tỷ phú Abramovich sẽ ra quyết định sa thải chiến lược gia Italia.

Hiện AS Roma đang rất quan tâm đến Sarri và cố gắng đưa ông trở lại Serie A dẫn dắt đội bóng áo bã trầu. Nếu điều đó xảy ra, Higuain cũng có thể nối gót ông thầy gia nhập đội chủ sân Olympic.

Calciomercato cho hay, Juventus sẵn sàng bán tiền đạo 31 tuổi này cho Roma nếu nhận được khoản tiền yêu cầu gần 40 triệu Euro.

Hiện HLV Claudio Ranieri chỉ là giải pháp "chữa cháy" tạm thời của đội bóng thủ đô. Maurizio Sarri vẫn là cái tên được BLĐ Roma ưa thích và làm mọi cách để lôi kéo.

Về phần Chelsea, các sếp lớn ở Stamford Bridge cũng đã lên kế hoạch cho tương lai không Sarri khi nhắm đến hai cái tên Nuno Espirito Santos (Wolves) và Frank Lampard (Derby) thay thế.

* Đăng Khôi