Siêu tiền đạo 33 tuổi đưa ra yêu cầu chuyển nhượng với gã khổng lồ Tây Ban Nha vào thứ Ba, trong nỗi thất vọng lớn về kết quả trên sân cũng như bất mãn cách điều hành của Chủ tịch Bartomeu và đội ngũ của ông.

{keywords}
Cả làng bóng thế giới sôi sục chuyển nhượng Messi mấy ngày qua

Man City được loan báo đang dẫn đầu ký Messi, nơi có Pep Guardiola – thầy cũ của anh.

Tờ Sport cho hay, Man xanh chuẩn bị đưa ra lời đề nghị 100 triệu euro cộng thêm 3 cầu thủ Gabriel Jesus, Bernaldo Silva và Eric Garcia, những cái tên mà Barca quan tâm.

Trước viễn cảnh Messi rời Barca có thể cập bến Man City, HLV Arteta, người có tình yêu dành cho Barca và từng làm trợ lý cho Pep Guardiola ở Etihad, bày tỏ:

{keywords}
Man City có thầy cũ của Messi, Pep Guardiola đang dẫn đầu ký siêu tiền đạo 33 tuổi

Tôi là fan hâm mộ Barca từ nhỏ nên thật buồn khi phải chứng kiến người mà theo tôi là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá – Leo Messi, rời đội bóng ấy.

Hãy xem điều gì sẽ xảy ra. Nếu cậu ấy đến Ngoại hạng Anh, tất cả chúng ta sẽ tận hưởng điều đó.

Messi đến đây sẽ tốt cho giải đấu này (Premier League). Bạn muốn có những cầu thủ giỏi nhất trong giải đấu của mình. Đối với tôi đó là điều tốt nhất, để có một giải đấu cạnh tranh nhất thế giới.

Ngoại hạng Anh luôn có điều đó. Những lần đối đầu với Ronaldo (lúc còn ở MU), thật tuyệt vời, điều đó nâng tầm đẳng cấp của mọi cá nhân và đội bóng”.

L.H