Dự kiến cuối tuần này, Lampard sẽ chính thức ngồi vào ghế nóng thay Maurizio Sarri theo bản hợp đồng 3 năm. Ông cũng sẽ mang theo bộ sậu ban huấn luyện từ Derby về Chelsea, trong đó có trợ lý là cựu tiền vệ Jody Morris.

{keywords}
Lampard chuẩn bị được bổ nhiệm làm HLV Chelsea

Theo Evening Standard, sự xuất hiện của Frank Lampard - người rất thích phát triển và sử dụng các tài năng trẻ sẽ thúc đẩy những cái tên như Callum Hudson-Odoi, Ruben-Loftus và Christensen cam kết tương lai lâu dài ở Stamford Bridge.

Dưới thời Sarri, Hudson-Odoi khá thất vọng vì ít khi được ra sân thi đấu. Đã có lúc, tiền đạo trẻ người Anh muốn rời London để chuyển sang Bayern Munich.

Tuy nhiên, Eden Hazard mới cập bến Real, cộng thêm việc Willian và Pedro cũng bước sang tuổi tam tuần, Hudson-Odoi sẽ được trao nhiều cơ hội ra sân hơn khi bình phục chấn thương.

Lampard đánh giá rất cao tiềm năng ở cầu thủ 18 tuổi này và sẽ thuyết phục Hudson-Odoi ký bản hợp đồng mới 5 năm với Chelsea.

{keywords}
Loftus-Cheek và Hudson-Odoi sẽ ký hợp đồng mới ở Chelsea

Mùa trước, Loftus-Cheek và Christensen đều lo lắng về tương lai bản thân khi số lần ra sân hạn chế. Mặc dù vậy, họ sẽ đảm nhiệm vai trò lớn hơn dưới thời Lampard.

Ngoài ra, lãnh đạo The Blues còn định gia hạn hợp đồng hai cầu thủ trẻ khác là Mason Mount và Reece James. Bộ đôi trên đã chơi tốt ở giải hạng nhất mùa 2018/19 dưới dạng cho mượn.

Mount và James sẽ trở lại Stamford Bridge hè này và hy vọng sẽ chứng minh được khả năng tại đội bóng chủ quản.

* Đăng Khôi