Hôm qua, MU chính thức công bố bản hợp đồng kỷ lục trị giá 80 triệu bảng với hậu vệ Harry Maguire. Anh sẽ đặt bút ký vào giao kèo có thời hạn 6 năm, kèm theo lựa chọn gia hạn thêm một năm khác.

{keywords}
Harry Maguire gia nhập MU với mức phí 80 triệu bảng

Trung vệ 26 tuổi sẽ hưởng mức lương 190.000 bảng/tuần tại Old Trafford. Điều đó đồng nghĩa, nếu thực hiện trọn vẹn hợp đồng, Maguire sẽ bỏ túi khoản tiền 69 triệu bảng.

Đây được xem là thương vụ "gãi đúng chỗ ngứa" của MU, bởi vị trí trung vệ là yếu huyệt của họ trong nhiều năm qua, dù trong tay Sokskjaer có nhiều sự lựa chọn như Lindelof, Bailly, Jones, Smalling, Rojo hay Tuanzebe.

Harry Maguire đến sân Old Trafford chỉ 6 ngày trước lúc trận mở màn Ngoại hạng Anh giữa MU và Chelsea diễn ra. Khi được hỏi về khả năng thi đấu ra mắt vào ngày 11/8 tới đây, anh bày tỏ sự quyết tâm:

"Tôi luôn làm việc chăm chỉ, cố gắng hoàn thành tốt mọi buổi tập. Hè này, bản thân cũng chơi các trận đấu giao hữu của Leicester nên thể lực đảm bảo.

Việc nghiêm túc tập luyện hè qua cũng là bởi nếu được chuyển nhượng như mình mong muốn, tôi hoàn toàn sung mãn và có thể ra sân đá trận đầu tiên mùa giải tới.

Ngay lúc này đây, tôi sẵn sàng đương đầu thử thách trong trận ra mắt. Mặc dù vậy, quyết định cuối cùng về việc sắp xếp nhân sự thuộc về HLV Solskjaer."

{keywords}
Anh sẵn sàng đá chính ngay vòng 1 Ngoại hạng Anh

Harry Maguire cũng vừa qua mặt Van Dijk để trở thành hậu vệ đắt giá nhất Thế giới. Nhận xét về thương vụ "bom tấn" trên, cầu thủ người Hà Lan chia sẻ:

"Tôi muốn gửi lời chúc may mắn đến Maguire. Tôi không thể nói gì về mức phí chuyển nhượng của mình vì rồi sẽ đến lúc nó thay đổi. Đó là quy luật của thị trường.

Giá trị cao sẽ đi kèm áp lực nhưng nó không ảnh hưởng quá nhiều. Bởi khi thi đấu cho đội bóng lớn như MU, bạn cần phải sẵn sàng đương đầu sức ép khủng khiếp.

Không dễ để đối phó mọi áp lực. Trên phương diện cá nhân, tôi thích đặt nó vào bối cảnh riêng. Rất nhiều thứ còn quan trọng hơn là chơi bóng. Bạn cần tận hưởng mỗi giây phút khi thi đấu trên sân."

Đội hình dự kiến MU đấu Chelsea (4-2-3-1): De Gea, Lindelof, Maguire, Shaw, Wan-Bissaka, McTominay, Pogba, Lingard, James, Rashford, Martial.

* An Nhi