Đã có nhiều ánh mắt ngoài nghi khi Solskjaer bổ nhiệm Harry Maguire làm đội trưởng MU, trong bối cảnh cựu binh Ashley Young gia nhập Inter Milan.

{keywords}
Harry Maguire được trao tấm băng thủ quân hồi đầu năm

Thời điểm ấy, chàng trung vệ người Anh mới chỉ phục vụ đội chủ sân Old Trafford được 5 tháng. Tuy nhiên, Maguire đã không phụ sự tin tưởng của ông thầy Na Uy.

Anh ngay lập tức thể hiện cá tính, khả năng lãnh đạo trên sân, với cách tiếp cận tận tâm, tận tụy qua từng trận đấu.

Không những vậy, ngoài đời, Harry Maguire còn cố gắng tạo sợi dây liên kết giữa đồng đội, giúp các thành viên trở nên thân thiết, hòa đồng và yêu quý lẫn nhau.

Bleacher Report tiết lộ, trong chuyến tập huấn ngắn ngày ở Marbella (Tây Ban Nha) đầu tháng 2 vừa qua, Harry Maguire đứng ra tổ chức buổi tiệc tối gồm tất cả thành viên Quỷ đỏ.

Họ ăn uống trong một nhà hàng sang trọng, sau đó hát hò vui nhộn, bày trò chơi nhằm tăng tính đoàn kết giữa các cầu thủ.

{keywords}
Maguire thể hiện tư chất thủ lĩnh ở cả trên sân lẫn ngoài đời

Hiệu quả cũng được thể hiện rõ rệt trên sân bóng sau sự xuất hiện của tân binh Bruno Fernandes và Ighalo. MU trải qua chuỗi 11 trận liền bất bại, với 9 thắng và 2 trận hòa.

Harry Maguire tiếp tục là "hòn đá tảng" dưới hàng phòng ngự Quỷ đỏ, chưa lỡ phút nào tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Solskjaer thừa nhận, đã định cho trung vệ 27 tuổi này nghỉ ngơi nhưng bản thân Maguire luôn muốn ra sân cống hiến cho đội bóng khi nền tảng thể lực sung mãn.

Video Harry Maguire ra mắt MU:

* An Nhi