Trả lời phỏng vấn trên BBC, trung vệ đội trưởng MU nghĩ rằng mình bị bắt cóc trên đảo Mykonos và cảnh sát Hy Lạp đã còng tay anh trước khi lấy dùi cui đập vào chân.

{keywords}
Maguire lần đầu kể lại sự việc trên BBC

Phá vỡ bầu im lặng suốt những ngày qua, Maguire mạnh mẽ tuyên bố: "Tôi chẳng làm gì sai cả".

Cầu thủ 27 tuổi này "tố" một vài cảnh sát mặc thường phục liên tục đe dọa: "Sự nghiệp của mày đã kết thúc. Sẽ chẳng còn trận bóng đá nào hết. Mày không thể chơi bóng được nữa."

"Lúc ban đầu, tôi nghĩ mình bị bắt cóc. Chúng tôi phải quỳ xuống đất, đưa hai tay lên trời và bọn họ bắt đầu đánh đập" - Maguire thuật lại sự việc.

"Chúng đánh vào chân và nói rằng sự nghiệp của tôi sẽ chấm dứt. Chẳng bóng bánh gì hết. Không thể ra sân thi đấu như trước.

Tại thời điểm ấy, tôi nghĩ đây không thể là cảnh sát được. Chẳng biết họ là ai nên tôi cố gắng trốn chạy trong sự hoảng loạn, sợ hãi và lo lắng cho tính mạng của mình."

Harry Maguire cũng nêu chi tiết ớn lạnh về hai gã đàn ông cố gắng tiếp cận em gái Daisy trong quán bar, châm ngòi cho cuộc ẩu đả sau đó giữa đám bạn của anh và những kẻ lạ mặt.

"Vị hôn thê của tôi phát hiện có điều gì đó không ổn ở Daisy. Em gái tôi rơi vào trạng thái không tỉnh táo và ngất đi giữa đám đông."

{keywords}
Harry Maguire khẳng định mình không làm gì sai nên từ chối đưa ra lời xin lỗi

Maguire đã cố gắng đưa em gái vào viện khi anh bị cảnh sát bắt. Trung vệ đội trưởng MU cũng khẳng định, anh sẽ không xin lỗi về những hành động của mình.

"Tôi cảm thấy mình chẳng nợ bất kỳ ai lời xin lỗi. Một lời xin lỗi được đưa ra chỉ khi bạn làm điều gì đó sai trái với lương tâm.

Bản thân rất lấy làm tiếc vì khiến người hâm mộ và CLB phải bận tâm đến việc này. Tôi thấy mình ở trong tình huống mà nó có thể xảy ra với bất kỳ ai và ở bất cứ đâu."

Harry Maguire cũng phủ nhận chuyện đấm cảnh sát và cố gắng hối lộ: "Không, tôi không làm việc đó. Ngay khi biết mình bị cáo buộc như vậy, tôi nghĩ đây là câu chuyện nực cười."

* An Nhi