‘Bùa hộ mệnh’ của Gà trống Tottenham hiện vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, với lo ngại có thể nghỉ đến hết chiến dịch.

Tuy nhiên, HLV Mourinho cách đây ít ngày thông báo tin vui, Harry Kane có thể tái xuất cùng Tottenham 4-5 trận cuối mùa giải. Đây là nhờ bản thân chàng đội trưởng thực hiện được việc phục hồi nhanh hơn dự kiến.

{keywords}
Harry Kane không muốn cứ miệt mài cống hiến cho Tottenham nhưng đổi lại chẳng gặt hái danh hiệu gì

Mourinho và Tottenham hiện ở trong tình cảnh rất bi đát, khi mất cả Harry Kane lẫn Son Heung Min. Đó một phần là nguyên nhân khiến đội gặt kết quả xấu mấy trận gần đây, hiện đã để MU vượt qua trên bảng xếp hạng sau 28 vòng đấu Premier League.

Còn đang vò đầu bứt tai vì tình hình xấu thì Telegraph loan báo thêm điều Mourinho không muốn nghe: Harry Kane tính đường chuồn khỏi Tottenham, nếu đội chẳng gặt được gì và lỡ luôn cả C1 mùa tới.

Việc giành được danh hiệu có ý nghĩa rất quan trọng với Harry Kane. Anh từng nói rõ mục tiêu, muốn chiến thắng cùngTottenham với tư cách là một trong những chân xuất cự phách nhất thế giới.

Tottenham hiện vẫn còn hiện diện ở Cúp FA và được yêu thích để vượt qua Norwich vào tối nay. Tuy nhiên, ở đấu trường Champions League, thầy trò Mourinho đang gặp bất lợi, để Leipzig 0-1 ngay sân nhà.

Nguồn tin cho hay, Chủ tịch Levy tự tin có thể trao đổi thẳng thắn với Harry Kane về chuyện đi - ở và sẽ yêu cầu mức giá 150 triệu bảng, nếu anh đòi đi.

Kane sẽ 27 tuổi vào tháng 7 tới và còn 4 năm trên hợp đồng với Tottenham. Trường hợp CLB trượt khỏi top 4 Ngoại hạng Anh, Mourinho chỉ có 50 triệu bảng để mua sắm hè nên sẽ cần bán một số gương mặt để có tiền chi tiêu.

L.H