Man "xanh" đã thất bại trong cuộc đua marathon Ngoại hạng Anh với Liverpool, để cho đối thủ đăng quang sớm trước 7 vòng đấu.

{keywords}
Guardiola xác nhận Man City sẽ bổ sung thêm nhiều cầu thủ chất lượng

So với mùa trước, đội chủ sân Etihad không còn duy trì được tính ổn định xuyên suốt. Điểm yếu dưới hàng thủ bị phơi bày khiến nhiều trận họ mất điểm.

Đánh giá, phân tích để tìm ra giải pháp khắc phục, HLV Guardiola tiết lộ, Man City sẽ tăng cường lực lượng mạnh mẽ thời gian tới.

Trước cuộc chạm trán Liverpool, ông thầy người Tây Ban Nha chia sẻ: "Một số cầu thủ có tuổi và xuống phong độ cần được thay thế".

Guardiola sẽ thảo luận về kế hoạch và các mục tiêu chuyển nhượng với chủ tịch Khaldoon Al-Mubarak.

"Ở một vài vị trí, chúng tôi cần bổ sung thêm nhân sự. Kompany đã ra đi, còn David Silva chuẩn bị nối gót. Trong khi Fernandinho cùng Aguero chỉ còn thời hạn 1 năm hợp đồng.

Tôi không chắc họ có ký tiếp hay không. Nhưng một vài cầu thủ cần được thay thế. Đó là một phần của bóng đá. Hoàn cảnh cũng bình thường thôi.

Thêm nữa, có thành viên tôi đánh giá là quan trọng với CLB vừa quyết định ra đi. Họ không muốn tiếp tục ở lại, như trường hợp Leroy Sane."

Nói về khả năng Jadon Sancho quay trở lại sân Etihad, Pep Guardiola gạt phắt: "Không, không, không. Chính Sancho quyết định ra đi, vậy tại sao cậu ta muốn trở lại cơ chứ?"

* An Nhi