Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng là ƯCV số 1 thay thế Sir Alex Ferguson hồi 2012 khi hai người có cuộc trò chuyện thân mật cùng nhau tại New York.

{keywords}
Guardiola thích chơi golf hơn là công việc huấn luyện ở Old Trafford

Nhưng rồi, sau khi "ông già gân" người Scotland giải nghệ, David Moyes mới là người được chọn kế nhiệm tại MU. Trong khi Pep Guardiola sau đó tiếp quản ghế nóng ở Etihad.

Qua hơn 3 năm rưỡi làm việc trên đất Anh, Guardiola thừa nhận, ông thà đi đánh golf và dạo chơi trên bãi biển Maldives hơn là chuyển sang huấn luyện Quỷ đỏ.

Trước trận bán kết Carabao Cup với MU, Guardiola chia sẻ: "Sau khi dẫn dắt Man City, tôi sẽ không làm công việc tương tự ở MU. Còn tại quê nhà, tôi cũng không bao giờ huấn luyện Real Madrid."

Khi các phóng viên đặt câu hỏi, nếu một ngày nào đó chỉ có MU đưa ra bản hợp đồng với mình, Pep Guardiola đáp lại:

"Tôi sẽ ngao du Maldives nếu không nhận được lời đề nghị nào. Còn nếu không phải Maldives, thì tôi sẽ lang thang trên các sân golf."

Ole Solskjaer hiện đang phải chịu nhiều sức ép, đặc biệt kể từ ngày Mauricio Pochettino rời Tottenham. Tuy nhiên, Guardiola tin rằng, nhà cầm quân người Na Uy đang đi đúng hướng cùng MU.

{keywords}
Pep có những lời lẽ động viên đồng nghiệp Solskjaer

"Tôi nghĩ Solskjaer bắt đầu thấy đội bóng chơi như cách ông ấy mong muốn. Cuộc đấu gần đây với Arsenal dù MU thua nhưng mọi người sẽ nhìn ra những điểm mà Ole yêu cầu với các thành viên MU.

Chẳng dễ khi dẫn dắt một CLB lớn luôn đòi hỏi trở thành nhà vô địch ở mọi giải đấu họ tham dự. Mỗi HLV cần thời gian và tôi cảm nhận MU đang thi đấu theo cái cách mà Solskjaer muốn."

* Đăng Khôi